Đội bóng cũ của Lê Công Vinh ở Bồ Đào Nha bị cấm 2 năm vì dàn xếp tỷ số

29/02/2020 07:25 GMT+7

Tòa án Bồ Đào Nha đã ra phán quyết cấm CLB Leixoes thi đấu các giải chuyên nghiệp trong 2 năm vì liên quan đến dàn xếp tỷ số các trận bóng đá hạng hai nước này.

Trong phán quyết của tòa án Bồ Đào Nha hôm 28.2, một doanh nhân, một thành viên của nhóm CĐV của FC Porto và một cựu cầu thủ chuyên nghiệp đã nhận các bản án từ 1 năm rưỡi đến 6 năm và 9 tháng tù vì đã dàn xếp tỷ số một số trận đấu trong mùa giải 2015 - 2016. Hai người khác là trung gian cũng đã bị kết án với 5 năm tù.
Trước đó, qua điều tra, các bị cáo này đã thú nhận hành vi phạm tội khi nhận tiền từ một nhà cái lớn ở châu Á để cùng nhau sắp xếp kết quả nhiều trận đấu.
CLB Leixoes (hiện đang chơi ở giải hàng đầu Bồ Đào Nha) cũng bị kết tội "nỗ lực hối lộ” để dàn xếp tỷ số và bị loại khỏi các giải đấu chuyên nghiệp trong 2 năm, theo quyết định của Tòa án Hình sự Trung ương ở Lisbon.

CLB Leixoes (áo sọc đỏ trắng) sẽ bị cấm tranh giải chuyên nghiệp trong 2 năm

UEFA

CLB Leixoes chính là đội bóng cựu cầu thủ Lê Công Vinh từng đầu quân hồi năm 2009. Thời điểm Công Vinh sang chơi cho Leixoes, đội bóng còn thi đấu tại giải Ngoại hạng Bồ Đào Nha nhưng sau đó vì nhiều lý do mà Leixoes sa sút trầm trọng và bị tụt xuống hạng 2.
Vào cuối phiên tòa bắt đầu vào tháng 2.2018, 19 bị cáo khác đã bị kết án treo, trong đó có một số cầu thủ bóng đá bị buộc tội cố tình chơi xấu để gây ra thất bại của đội của họ. Vụ việc này, được chính quyền mệnh danh là “Double-dealing” đã phơi bày sự mong manh của nhiều CLB ở các giải đấu thấp hơn của Bồ Đào Nha.
Kể từ khi vụ bê bối này nổ ra vào năm 2016, một số nhà đầu tư từ Nam Mỹ và châu Á đã mua các đội bóng địa phương, theo tờ Lusitanian đưa tin.
"Nó là những bóng ma bóng đá thế giới, khi các CLB nhỏ dễ dàng được chú ý trong con mắt của các nhà chức trách. Chúng tôi sợ loại bê bối kiểu này tại các giải đấu thấp sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng các giải vô địch chuyên nghiệp”, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha, Joaquim Evangelista, nói với tờ báo tuần Expresso.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.