Đôi chân pha lê Arjen Robben chính thức giã từ sự nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/07/2021 14:09 GMT+7

Cầu thủ huyền thoại bóng đá Hà Lan Arjen Robben đã tuyên bố giã từ CLB FC Groningen hôm 15.7, kết thúc một sự nghiệp lừng lẫy kéo dài 1 thập niên.

Được coi là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, Robben tái gia nhập FC Groningen vào năm ngoái sau những giai đoạn thành công giành được nhiều giải thưởng tại Chelsea, Real Madrid và Bayern Munich. “Tôi đã quyết định dừng sự nghiệp bóng đá. Đó là một quyết định khó khăn”, Robben nói trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter.
“Tất cả mọi thành viên và người hâm mộ của FC Groningen đều hy vọng và ước rằng Robben sẽ tiếp tục trong 1 mùa giải nữa, nhưng anh đã quyết định dừng lại sau nhiều cân nhắc”, CLB FC Groningen cho biết trong một tuyên bố.
Là một trong những cầu thủ rê bóng khéo léo và nhanh nhất trong thời kỳ đỉnh cao của mình, với cái chân trái hiểm hóc, Robben đã ghi hơn 200 bàn thắng ở cấp CLB và 37 bàn cho tuyển Hà Lan, lần gần nhất là bàn thắng vào lưới Thụy Điển tại Amsterdam vào tháng 10.2017.

Robben đã có một sự nghiệp đầy vinh quang

AFP

Sau khi ra mắt tại FC Groningen trong mùa giải 2000 - 2001, Robben chuyển đến PSV vào mùa giải 2002 - 2003. Lần chuyển nhượng đầu tiên ra nước ngoài của danh thủ 37 tuổi này diễn ra 2 năm sau đó khi anh đến Chelsea và đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đội bóng phía tây London vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2005 - 2006.
Robben sau đó chuyển đến Real Madrid vào năm 2007 với mức phí được báo cáo là khoảng 35 triệu euro, trước khi gia nhập Bayern Munich vào năm 2009, nơi anh đóng một vai trò quan trọng trong thành công của CLB miền nam nước Đức. Cầu thủ người Hà Lan này ghi bàn thắng cuối cùng cho Bayern Munich vào tháng 5.2019 trong tổng số 99 bàn sau 201 trận tại Bundesliga. Robben cho biết sẽ giải nghệ 1 tháng sau khi rời Bayern Munich nhưng anh đã được thu hút trở lại chơi cho FC Groningen vào năm ngoái.
Chơi cho đội tuyển Hà Lan, Robben đã góp công lớn trong việc đưa đội bóng có biệt danh “Cơn lốc màu da cam” vào chung kết World Cup tại Nam Phi năm 2010 và về đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2014 ở Brazil. Nhưng cầu thủ chạy cánh nổi tiếng này đã phải chịu đựng chân thương trong suốt sự nghiệp của mình và được đặt cho biệt danh “đôi chân pha lê”. “Nhìn lại mùa giải vừa qua, tôi phải trung thực rằng số phút trận đấu là đáng thất vọng”, Robben nói hôm 15.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.