Dortmund thua trận thứ 8, HLV Klopp vẫn không từ chức

Kim Chao
Kim Chao
01/12/2014 08:35 GMT+7

(TNO) Borussia Dortmund tiếp tục sống những tháng ngày run rẩy khi lại thất bại muối mặt 0-2 tại sân của Eintracht Frankfurt vào tối chủ nhật 30.11 (giờ VN), một kết quả khiến á quân Bundesliga mùa trước lọt xuống đáy bảng xếp hạng .

>> Dortmund và bàn đá phản 45 mét
>> Hummels chấn thương, Dortmund khốn khổ
>> Thua Bayern Munich 1-2, Dortmund chìm dần
>> Dortmund thua trận thứ 4 liên tục tại Bundesliga
>> Chuyện gì đang xảy ra ở Dortmund ?
>> Bayern đại thắng, Dortmund lại thua

 
Seferovic kết thúc đêm ác mộng của Dortmund bằng bàn thắng ấn định tỷ số - Ảnh: Reuters

Dù Dortmund hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu này nhưng dường như họ bị một lời nguyền từ thần may mắn khiến các pha tấn công, các cú sút đều không thể biến thành bàn thắng. Chỉ có 11 điểm sau 13 trận đấu, thành tích này không hoàn toàn xứng đáng với đoàn quân của HLV Klopp.

Vậy là Dortmund đã thay thế vị trí của Werder Bremen và Stuttgart bởi hai đội bóng này đã tìm được những chiến thắng hồi cuối tuần. Không thể tin được đội bóng đang chơi cực hay tại Champions League lại thua trận thứ 8 tại giải trong nước với hiệu số bàn thắng-bại 14/21 và hiện đang kém Bayern Munich đến 22 điểm.

 
Dortmund vẫn tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn đáng tiếc - Ảnh: Reuters

Dường như ông Klopp cảm nhận được những ánh mắt lo ngại nhìn về phía mình nên ông nói sau trận đấu: "Các đối thủ không cần phải làm nhiều thì lại ghi được bàn thắng, trong khi chúng tôi hoạt động tích cực nhưng lại bất lực. Tôi chịu trách nhiệm cho thất bại này nhưng tôi sẽ không từ chức.

Chúng tôi đang thiếu may mắn. Nếu một ai đó đảm bảo mang lại may mắn hơn cho câu lạc bộ thì tôi sẽ ra đi ngay, nhưng điều này không dễ dàng đâu".

 
HLV Klopp và đoàn quân bại trận thất thểu rời sân - Ảnh: Reuters

Dortmund đã khiến người hâm mộ thất vọng và họ nhận được nhiều tiếng huýt sáo từ khán đài vào cuối trận đấu, Klopp thẳng thắn thừa nhận: "Tôi có thể hiểu được sự phiền lòng của người hâm mộ, điều này hoàn toàn hợp lý. Chúng tôi muốn cải thiện tình hình nhưng đã không thành công. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu".

Giám đốc thể thao của Dortmund Michael Zorc khẳng định câu lạc bộ không có ý định sa thải vị huấn luyện viên 47 tuổi này: "Klopp đã nhận trách nhiệm và chúng tôi đảm bảo 100% sự ủng hộ ông ta".

 
Wolfsburg xuất sắc vươn lên ngôi nhì bảng tại Bundesliga - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tiền vệ Sven Bender cho biết tinh hình trong phòng thay đồ của Dortmund: "Tinh thần mọi người đang xuống thấp. Chúng tôi đang gặp khó khăn. Đó là một ngày cay đắng".

Ở trận đấu trước đó, Wolfsburg đã giành chiến thắng tối thiểu trước đội bóng cạnh tranh Monchengladbach để giành vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng với 7 điểm kém hơn Bayern (đang có 33 điểm).

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.