Dortmund và 80 phút hành hạ CĐV

29/02/2016 08:00 GMT+7

Tại sân nhà Signal Iduna Park vào đêm qua 28.2 (giờ VN), Dortmund đã làm đau tim khán giả nhà bằng trận đấu với Hoffenheim ở vòng 23 Bundesliga.

Tại sân nhà Signal Iduna Park vào đêm qua 28.2 (giờ VN), Dortmund đã làm đau tim khán giả nhà bằng trận đấu với Hoffenheim ở vòng 23 Bundesliga.

Hoffenheim (áo xanh) bất ngờ ghi bàn mở tỷ số ở phút 25
Đêm qua, hơn 80.000 khán giả ùn ùn kéo đến sân Signal Iduna Park để xem Dortmund "làm gỏi" Hoffenheim và họ đành phải thất vọng với suy nghĩ đó. Tuy nhiên thay vào đó, khán giả được "chơi" trò cảm giác mạnh đáng kể.
Trước đối thủ từng đánh bại mình 2-1 trên sân nhà cách nay gần 3 năm, Dortmund vẫn không thèm cẩn trọng khi dùng lối chơi sở trường dường như muốn nuốt chửng đối phương mà không thèm bận tâm đến việc phòng ngự chặt chẽ.
Sự coi thường đó đã bị trừng phạt ở phút 25 khi Sebastian Rudy chọc thủng lưới đội chủ nhà bằng cú đệm bóng rất gần khung thành. 
Chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Ruby đã khiến mọi chuyện thay đổi
Khán giả chật kín sân Signal Iduna Park và các cầu thủ áo sọc vàng-đen đều sửng sốt sau bàn thua này. Không ngờ chỉ bằng một pha phản công, Hoffenheim đã có bàn thắng vào lưới đội bóng chơi lấn lướt mình.
Dù cố gắng cách mấy, đội chủ nhà vẫn không thể nào san bằng tỷ số. Bằng cách nào đó, thủ môn Baumann và hàng thủ Hoffenheim vẫn đứng vững trước các đợt tấn công như vũ bão của Dortmund.
Ngay cả khi người hùng Rudy của đội khách bị truất quyền thi đấu ở phút 58 sau pha vào bóng từ phía sau đối với Aubameyang để ngăn cản đường phản công nguy hiểm của Dortmund thì các cầu thủ đội chủ nhà vẫn chưa thể tận dụng liền ưu thế hơn người để ghi bàn.
Ramos ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Dortmund
Bên ngoài sân, khán giả nóng ruột 1 thì HLV Tuchel nóng ruột 10. Gundogan, Ramos đều được tung vào sân nhưng khán giả vẫn chưa thể ăn mừng bàn thắng.
Mãi đến phút 80, lúc mà sự tuyệt vọng bắt đầu xuất hiện trên gương mặt một số khán giả, nỗi lo bại trận lớn dần trong suy nghĩ của một số cầu cổ động viên thì Dortmund mới chịu lên tiếng.
Từ đường chuyền của Gundogan, cầu thủ người Armenia Mkhitaryan san bằng được cách biệt bằng cú sút vào góc xa trong pha đối diện thủ môn Baumann.
5 phút sau, cầu trường như nổ tung sau bàn thắng của cầu thủ vào thay người Adrian Ramos. Cú đánh đầu bình thường như mọi khi của anh bỗng đẹp lung linh trong mắt hàng vạn khán giả trên sân Signal Iduna Park bởi đã đưa Dortmund vượt lên dẫn điểm Hoffenheim sau 80 phút mòn mỏi trong lo âu.
Aubameyang ấn định tỷ số chung cuộc 3-1 cho đội chủ nhà Dortmund
Người ta thấy HLV Tuchel nhảy tung tăng bên ngoài sân hệt như kiểu ăn mừng trẻ thơ của HLV Klopp cách nay vài tháng. Và 5 phút sau, ông có dịp ăn mừng lần nữa sau bàn thắng của chân sút Aubameyang.
Và cái thở phào của thành phố Dortmund đến ở phút 90 + 1 khi đội bóng chủ nhà ấn định tỷ số 3-1. Pha phản công cuối cùng của trận đấu đặt ba cầu thủ Dortmund trong thế đối mặt với thủ môn Baumann. Mkhitaryan đã tặng cho Aubameyang món quà ngọt ngào nhất để tiền đạo người Gabon nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.
Tuần trước Bayern Munich cũng "hù dọa" khán giả nhà bằng kiểu lội ngược dòng như thế. Có lẽ các "ông lớn" của Bundesliga muốn các trận đấu của họ đáng xem hơn bằng cách đặt người xem vào những phút hồi hộp để rồi bùng cháy vào những phút cuối.
Dù sao thì họ khán giả cũng là những người có lợi nhất bởi họ chỉ cần có nhiều bàn thắng, nhiều cảm xúc trên sân cỏ mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.