“Dự án” Ngoại hạng Anh thi đấu trở lại sẽ khả thi?

Giang Lao
Giang Lao
02/05/2020 07:45 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh đang từng bước và cẩn trọng thực hiện “dự án khởi động trở lại” trước khi dự kiến nối lại thi đấu vào ngày 8.6 tới

 

Thời điểm thi đấu này cũng đang gây ý kiến tranh cãi. Hiện tình hình dịch bệnh ở Anh đã bắt đầu được kiêm soát và có nhiều tín hiệu lạc quan, nhưng cũng không ít lo ngại nếu bất trắc xảy ra: cầu thủ bị dính Covid-19 khi thi đấu, rất dễ đưa đến khả năng mùa giải bị huỷ ngay tức khắc.

 

Theo giáo sư Uwe Liebert, người Đức, chuyên gia nghiên cứu về Covid-19 cho tờ The Sun biết: “Khả năng có cầu thủ nhiễm Covid-19 rất cao trong lúc thi đấu, mặc dù tất cả họ đều được xét nghiệm đủ điều kiện trước khi ra sân. Nhưng vì hoàn toàn có thể bị tái dương tính do thời gian nhiễm bệnh bị phát hiện có khi sau đó đến 48 giờ.

 

Khi đó, nếu xảy ra thì những người tiếp xúc gần cầu thủ đều thuộc diện tiếp xúc gần (F1) cần phải xét nghiệm và cách ly. Như giải Bundesliga (Đức) đang có kế hoạch dù rất an toàn để nối lại thi đấu vào trung tuần tháng 5 tới nhưng tôi nghĩ nguy cơ (cầu thủ dính Covid-19) rất dễ xảy ra. Đây là kế hoạch (nối lại thi đấu) rất mạo hiểm”.

 

Từ tuần này sau khi CLB Arsenal cho cầu thủ trở lại tập luyện theo hình thức giãn cách xã hội, các CLB khác như Brighton, West Ham và Tottenham… cũng tiếp theo cho cầu thủ trở lại sân tập một cách có giới hạn. Dự kiến các CLB Ngoại hạng Anh sẽ họp bàn một lần nữa trước khi quyết định cho các đội trở lại tập luyện bình thường từ ngày 18.5, và nối lại thi đấu từ ngày 8.6 để kết thúc mùa giải vào cuối tháng 7.

Liverpool- Arsenal đều mong ngày sớm trở lại

AFP

 

Chính phủ nước Anh được cho là đã “bật đèn xanh” cho bóng đá và các sự kiện thể thao được nối lại thi đấu “sớm nhất có thể”, nhưng đều phải tuân theo một cách chặt chẽ những bước quy định về giãn cách xã hội. Nếu suôn sẻ đây sẽ là một bước tiến cho bóng đá lẫn thể thao trong giai đoạn đại dịch Covid-19 chưa được khống chế và chưa có vắc xin phòng ngừa, nhưng vẫn thi đấu được dù trong điều kiện không khán giả để vẫn có thể mang lại niềm vui cho cộng đồng.

 

Chỉ e ngại, nếu thực sự đúng như cảnh báo của giáo sư Uwe Liebert (cầu thủ rất dễ bị dính Covid-19 khi thi đấu) xảy ra, thì chắc chắn khi đó các nhà tổ chức phải xem xét lại và có thể quyết định huỷ mùa giải hiện nay. Đây cũng là lý do e ngại mà 2 giải đầu tiên ở châu Âu quyết định huỷ bỏ mùa giải là giải VĐQG Hà Lan và Bỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.