Dư luận thể thao căm phẫn khi thi thể người tình cựu võ sĩ Olympic được tìm thấy

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/05/2021 14:32 GMT+7

Cựu võ sĩ Olympic người Puerto Rico, Felix Verdejo, hôm 3.5 đã bị buộc tội giết người tình và đứa con chưa chào đời của họ.

Verdejo xuất hiện trong một phiên điều trần trực tuyến tại tòa án liên bang ở San Juan, nơi thẩm phán buộc tội võ sĩ này với 3 tội danh bắt cóc và giết Keishla Rodriguez, người đang mang thai vào thời điểm tử vong. Tờ báo địa phương El Nuevo Dia đưa tin, thẩm phán Camille Velez đã ra lệnh giam giữ Verdejo - cựu võ sĩ Olympic 27 tuổi, mà không được tại ngoại trước phiên điều trần nhận tội.

Cựu võ sĩ Felix Verdejo đang đối mặt với án tử hình

AFP

Một đơn kiện liên bang do AFP thu thập được cho biết Verdejo, người có quan hệ tình cảm với Rodriguez, bị cáo buộc đã bắt cóc nạn nhân vào ngày 29.4 sau khi cô nói với anh rằng đang mang thai. Verdejo đã nhờ 1 người khác, được gọi là “nhân chứng”, giúp đỡ trong việc phá thai Rodriguez.
Verdejo - người có sự nghiệp thắng 27 trận (17 thắng bằng knock out) - đã "đấm vào mặt nạn nhân, và cô ấy bị tiêm một ống tiêm chứa đầy chất ma túy", bản khai của đặc vụ FBI dẫn đầu cuộc điều tra nêu rõ. Sau đó, võ sĩ này và nhân chứng đã trói tay và chân của Rodriguez bằng dây, rồi lái xe đưa đến một đầm phá ở San Juan, nơi Rodriguez bị "ném khỏi thành cầu xuống nước". Độc ác hơn, Verdejo sau đó đã bắn Rodriguez khi người tình đã chìm dưới nước.
FBI đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Verdejo và Rodriguez (27 tuổi) đã liên lạc qua điện thoại vào ngày xảy ra vụ bắt cóc. Một camera an ninh cho thấy một chiếc xe tương tự như của võ sĩ Verdejo đang dừng trên cầu. Rodriguez đã được thông báo mất tích vào ngày 29.4 và thi thể của cô được tìm thấy ở đầm phá San Jose (Mỹ) vào ngày 1.5. Gia đình nạn nhân đã đổ lỗi cho võ sĩ quyền anh vì sự biến mất và cái chết của con gái.

Khu vực nơi Rodriguez bị người tình ném xuống nước

AFP

Vụ việc tàn bạo đã làm dấy lên các cuộc biểu tình ở Puerto Rico, nơi trước đó tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào tháng 1 do bạo lực đối với phụ nữ. Verdejo đã đại diện cho Puerto Rico tại Olympic London 2012, và cùng năm đó anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở hạng nhẹ. Tuy nhiên, anh phải dừng sự nghiệp sau một tai nạn xe máy vào năm 2016. Verdejo có thể phải đối mặt với án tử hình nếu bị buộc tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.