Europa League: Arsenal gục ngã trên sân nhà, tương lai HLV Emery mờ mịt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/11/2019 07:22 GMT+7

Tương lai của HLV Unai Emery đang trong thế “ngàn cân treo sợi tóc” sau khi Arsenal gục ngã trước Eintracht Frankfurt với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt trận áp chót bảng F thuộc khuôn khổ Europa League diễn ra rạng sáng nay (29.11, giờ VN).

Sau chuỗi trận thất vọng, Arsenal đã có khởi đầu khá tốt trước đại diện đến từ Đức khi tiền đạo người Đức Pierre-Emerick Aubameyang mở tỷ số trước giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, những sai lầm và mất tập trung của hàng thủ đã bị tiền vệ người Nhật Bản Daichi Kamada trừng phạt với cú đúp ở phút 55 và 64 để mang về chiến thắng cho Eintracht Frankfurt.

Tương lai của HLV Emery mờ mịt

AFP

Thất bại ngay trên sân nhà Emirates khiến Arsenal trải qua thành tích tích tệ nhất kể từ năm 1992 đến nay với 7 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng. “Có những điều tích cực, chúng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội tốt tối nay để giành chiến thắng trong trận đấu”, Emery phân trần trên Đài truyền hình BT Sport.
Trận thua trước Eintracht Frankfurt cũng khiến “Pháo thủ” trải qua một thành tích kém cỏi nhất trên sân nhà kể từ khi sân này khánh thành vào năm 2006. Không còn được giữ sự kiên nhẫn, ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đông đảo CĐV của Arsenal đã bất mãn giơ cao biểu ngữ yêu cầu “Emery Out”.
Thất bại trên là “thảm họa” đối với chiếc ghế của Emery nhưng vẫn chưa phải “thảm họa” đối với hy vọng của “Pháo thủ” trong cuộc tranh vé vào vòng 32 đội. Theo đó, dù trắng tay trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal (10 điểm) vẫn giữ ngôi đầu bảng F và sẽ đoạt vé đi tiếp nếu có 1 điểm trong chuyến hành quân đến sân đội đứng thứ ba Standard Liege (7 điểm) vào ngày 12.12. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ có cơ hội xoa dịu chỉ trích nếu Arsenal thắng Norwich ở vòng 14 Ngoại hạng Anh vào ngày 1.12. Tuy nhiên, vài ngày tới sẽ là quãng thời gian rất dài và nặng nề cho Emery khi một quyết định “trảm tướng” có thể được ban hành.

Wolves (phải) xuất sắc đoạt vé đi tiếp

AFP

Trong khi đó, màn ngược dòng xuất sắc ở London giúp Eintracht Frankfurt (9 điểm) sáng cơ hội vào vòng 32 đội khi đón tiếp đội cuối bảng Vitoria de Guimaraes ở lượt trận cuối.
Trái ngược với tình cảnh của Arsenal, một đại diện khác của Anh là Wolves tiếp tục gây ấn tượng khi đoạt vé đi tiếp sau trận hòa 1-1 trên sân Braga ở bảng K
Nhà vô địch Scotland, Celtic giành vị trí cao nhất bảng E với chiến thắng 3-1 trước Rennes trong khi Wolves lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với trận hòa 3-3 trước vòng loại Braga ở bảng K. Tại bảng J, ba pha lập công của Jordan Veretout, Justin Kluivert và Edin Dzeko đã giúp AS Roma duy trì hy vọng vào vòng 32 đội sau chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Istanbul Basaksehir. Trận thắng này đưa AS Roma vượt mặt chính Istanbul Basaksehir (7 điểm) để lên vị trí thứ 2 với cùng 8 điểm như đội đầu bảng Monchengladbach và chỉ cần có trận hòa trước vị khách Wolfsberger AC ở lượt trận cuối để đoạt vé.

Các cầu thủ trẻ của Manchester United đã nhận được bài học trước Astana

AFP

Rangers (8 điểm) cầm chân 2-2 trên sân Feyenoord để giữ vị trí đầu bảng G khi tạo khoảng cách 1 điểm so với 2 đội xếp sau là Porto và Young Boys. Đoàn quân được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ Anh Steven Gerrard sẽ đoạt vé nếu có 1 điểm trong cuộc đón tiếp Young Boys ở lượt trận cuối.
Tại bảng L, nhà vô địch Kazakhstan là Astana đã dạy cho đội hình “mầm non” của Manchester United (đội đã sớm đoạt vé trước đó) một bài học với cú ngược dòng để thắng lại 2-1.

Kết quả Europa League

Bảng A

F91 Dudelange 0 - 2 APOEL Nicosia

Sevilla 2 - 0 Qarabag FK

Bảng B

Lugano 0 - 1 FC Koebenhavn

Malmoe FF 4 - 3 Dynamo Kyiv

Bảng C

Krasnodar 1 - 0 Basel

Trabzonspor 0 - 1 Getafe

Bảng D

Rosenborg 1 - 2 LASK

Sporting CP 4 - 0 PSV Eindhoven

Bảng E

Celtic 3 - 1 Rennes

Lazio 1 - 0 CFR Cluj

Bảng F

Arsenal 1 - 2 Eintracht Frankfurt

Vitoria de Guimaraes 1 - 1 Standard Liege

Bảng G

Feyenoord 2 - 2 Rangers

Young Boys 1 - 2 FC Porto

Bảng H

CSKA Moscow 1 - 1 Ludogorets R

Ferencvaros 2 - 2 Espanyol

Bảng I

Oleksandriya 0 - 1 Wolfsburg

Saint-Etienne 0 - 0 Gent

Bảng J

Istanbul Basaksehir 0 - 3 Roma

Wolfsberger AC 0 - 1 Mönchengladbach

Bảng K

Besiktas 2 - 1 Slovan Bratislava

SC Braga 3 - 3 Wolverhampton

Bảng L

Astana 2 - 1 Manchester United

AZ Alkmaar 2 - 2 Partizan Beograd

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.