Europa League: Cầu thủ của Sevilla dính Covid-19, UEFA lo sốt vó

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/07/2020 16:10 GMT+7

Một cầu thủ trong đội 1 của Sevilla đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 trước trận gặp AS Roma ở vòng 16 đội Europa League khiến Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đứng ngồi không yên.

CLB Sevilla cho biết, sau khi tiến hành xét nghiệm các cầu thủ, HLV và nhân viên đội bóng, một cầu thủ đội 1 (không công bố tên) đã cho kết quả dương tính với Covid-19 và lập tức bị cách ly ở nhà.
“Sevilla tạm thời đình chỉ các buổi tập của đội và thực hiện các biện pháp khử trùng trong các cơ sở, tuân thủ nghiêm ngặt giao thức y tế được thiết lập cho các tình huống này. Vì xuất hiện một trường hợp dương tính, câu lạc bộ đã thực hiện hai xét nghiệm cá nhân mới đối với các nhân viên còn lại. Trong lần đầu tiên, tất cả các xét nghiệm được thực hiện đều âm tính", CLB Sevilla cho biết trong một tuyên bố hôm 29.7.

Sevilla (áo trắng) đang lo lắng cho nguy cơ lây nhiễm trong đội bóng

Chụp màn hình El Mundo

Đội bóng này cho biết thêm, kết quả của các mẫu kiểm tra thứ hai được thực hiện vào ngày 29.7 và sẽ nhận kết quả vào ngày 30.7. Điều đáng nói là trường hợp cầu thủ Sevilla dương tính với Covid-19 đã khiến UEFA lo lắng cho loạt trận Europa League vào tháng tới.

Diaz mắc Covid-19, Real Madrid gặp rắc rối thế nào khi nhập cảnh vào Anh?

Sevilla, đội đã về thứ 4 La Liga mùa này, sẽ gặp AS Roma vào ngày 6.8 tại Đức với hình thức 1 lượt sau khi trận lượt đi dự kiến diễn ra hồi tháng 3 bị đình chỉ do đại dịch Covid-19. Để ngăn chặn lây lan dịch và rút ngắn thời gian, UEFA đã quyết định áp dụng định dạng mới "nhỏ gọn" cho Europa League lẫn Champions League nhằm rút thời gian để kết thúc mùa giải.

Covid-19 gây lỗ, Real Madrid vẫn khiến giới bóng đá nể phục về giá trị thương hiệu

Thông tin về ca nhiễm ở Seville là trường hợp mới nhất dương tính với Covid-19 liên quan đến các đội bóng dự các giải châu Âu mùa này. Hôm 28.7, tiền đạo Mariano Diaz của Real Madrid đã xác nhận dính Covid-19 và nhiều khả năng sẽ không thể đến Anh dự trận lượt về vòng 16 đội Champions League trước Man City vào tuần tới.

Mariano Diaz (trái) của Real Madrid bị cách ly sau khi dương tính với Covid-19

Reuters

Ngoài Sevilla, giải hạng hai Tây Ban Nha, CLB Almeria cũng tuyên bố một thành viên trong đội nhiễm Covid-19. Điều đáng nói là Almeria chuẩn bị đấu với Real Zaragoza, Girona và Elche ở loạt play-off thăng hạng La Liga sau khi CLB Fuenlabrada bị buộc phải từ bỏ khi có 28 trường hợp nhiễm. Theo AFP, Tây Ban Nha đã có sự gia tăng Covid-19 trong tuần qua với hàng ngàn trường hợp mới, đưa tổng số người nhiễm ở quốc gia này lên con số 300.000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.