Everton - Arsenal: 'Các pháo thủ' cần vượt qua nỗi ám ảnh trên đất khách

07/04/2019 13:30 GMT+7

Arsenal sẽ vươn lên vị trí thứ ba ở Premier League nếu như họ kiếm được ít nhất một điểm tại Goodison Park. Tuy nhiên, đội chủ nhà Everton hứa hẹn sẽ dành cho “Các pháo thủ” một trận đấu vô cùng khó khăn.

Phong độ ấn tượng trên sân nhà đã đưa Arsenal vào top 4 ở Premier League nhưng giờ đây, việc “Các pháo thủ” có giữ được vị trí đó cho đến cuối mùa hay không sẽ phụ thuộc vào những trận đấu trên đất khách của họ, và mọi chuyện sẽ bắt đầu bằng chuyến đi đầy bất trắc đến sân Goodison Park của Everton vào đêm 7.4 (lúc 20 giờ 05, theo giờ VN).
Muốn chơi như tại sân Emirates
Arsenal sẽ lại vượt qua Tottenham để chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League nếu như họ tránh được thất bại trước Everton. Tuy nhiên, với 5 trong số 7 trận đấu còn lại của “Các pháo thủ” đều diễn ra trên sân đối phương, chuyến đi tới Goodison Park vào đêm nay sẽ là một cuộc kiểm tra nghiêm khắc về việc liệu thầy trò HLV Unai Emery có thể duy trì được chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có đến 5 chiến thắng, hay không.
Arsenal đã thắng 8 trận đấu gần nhất của họ tại sân Emirates và là một trong 3 đội, cùng với Man City và Liverpool, có thành tích trên sân nhà tốt nhất ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, bảng xếp hạng trên sân đối phương sẽ cho thấy Arsenal đứng ở vị trí thứ 10, với chỉ 5 chiến thắng từ 14 trận đấu.
HLV Emery nói: “Chúng tôi đang nghĩ đến từng trận đấu và chúng tôi biết rằng chúng tôi có năm trong số 7 trận đấu trên sân đối phương - đối với chúng tôi, đó là một thách thức lớn. Chúng tôi muốn đạt được những màn trình diễn tốt như khi chúng tôi chơi tại sân Emirates. Bây giờ chúng tôi có sự tự tin nhưng chúng tôi biết điều đó rất khó khăn. Everton đã thắng Chelsea và hòa Liverpool trong 2 trận gần nhất của họ trên sân nhà”.
Càng khó hơn cho Arsenal khi Laurent Koscielny, Granit Xhaka và Aaron Ramsey đều đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương còn Lucas Torreira bị treo giò. Đây có thể là cơ hội để cho Mesut Ozil ra sân ngay từ đầu trong trận đấu đầu tiên trên sân đối phương kể từ ngày lễ Tặng quà.
Với Ozil, HLV Emery có thể chơi với sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-1-2 mà hiệu quả gần như nhau, bởi “chúng tôi có thể sử dụng anh ấy ở bên phải hoặc bên trái. Điều quan trọng nhất là sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi, và giờ đây anh ấy đang đi theo cách này”.
“Phải chơi với tham vọng, khát khao”
Richarlison (phải) sẽ là mối đe dọa thường trực trước khung thành của Arsenal AFP
Về phần mình, HLV Marco Silva cảnh báo là Everton sẽ đón tiếp Arsenal bằng một trận đấu rất khó khăn, xét đến chuyện “The Toffees” đã bất bại và giữ sạch mành lưới ở 4 trong 5 gần nhất tại Premier League, với 3 chiến thắng, cùng sự cổ vũ của các CĐV tại Goodison Park.
Ông nói: “Vào chủ nhật, chúng tôi sẽ gặp một đội bóng hàng đầu khác. Cùng với nhau, người hâm mộ và các cầu thủ của chúng tôi, có thể giúp chúng tôi giành được kết quả tốt. Chúng tôi sẽ chơi với tâm lý giống như chúng tôi đã có trong hiệp 2 của trận gặp Chelsea và trong trận đấu gần nhất với West Ham. Chúng tôi phải chơi với tham vọng, khát khao và tin tưởng vào bản thân. Chúng tôi tôn trọng họ, họ có những cầu thủ chất lượng cao, nhưng trận đấu sẽ rất khó khăn với họ. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó”.
Trong đó, Richarlison và Gylfi Sigurdsson sẽ luôn đặt hàng phòng ngự của Arsenal trong tình trạng báo động bởi họ chính là những chân sút tốt nhất hiện nay của Everton, với cùng 12 bàn thắng tại Premier League. Bản thân Richarlison cũng đang hướng đến mục tiêu trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải đầu tiên khoác áo Everton, mà kỷ lục đang thuộc về Andrei Kanchelskis, Yakubu và Romelu Lukaku với cùng 15 bàn thắng.
Trên tất cả, mục tiêu của Everton trong chiến dịch này là về đích ở vị trí thứ 7 mà để làm được điều đó, họ cần vượt qua cả Leicester, Wolverhampton lẫn Watford trong chặng nước rút của mùa giải. “The Toffees” có thể thiếu tính nhất quán trong năm đầu tiên dưới triều đại của HLV Silva và thường chơi không tốt trước các đội trong top 6 ở Premier League nhưng khi họ đã vượt qua được rào cản đó bằng chiến thắng trước Chelsea (2-0) thì Arsenal hãy coi chừng!
Tình hình nhân sự
Everton: Yerry Mina là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Arsenal: Rob Holding, Danny Welbeck và Hector Bellerin đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Laurent Koscielny, Granit Xhaka và Aaron Ramsey cũng đang gặp rắc rối về thể lực. Lucas Torreira bị treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Everton và Arsenal đã gặp nhau 53 lần ở Premier League, Everton thắng 7 trận, Arsenal thắng 33.
- Trong 26 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 6 trận, hòa 8 và thua 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.