FIFA 'sờ gáy' M.U vụ chuyển nhượng Paul Pogba

10/05/2017 11:16 GMT+7

LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa bất ngờ gửi thư yêu cầu CLB Manchester United (M.U) phải giải trình rõ chi tiết vụ chuyển nhượng giá kỷ lục của ngôi sao người Pháp, Paul Pogba hồi tháng 8 năm ngoái.

Nguyên do  là FIFA nghi ngờ có những điều khoản mập mờ và chi trả tiền cho các bên liên quan không rõ ràng trong thương vụ chuyển nhượng Pogba với giá kỷ lục thế giới 89,3 triệu bảng.

Trong đó, tay “siêu cò” đại diện cho cầu thủ này, Mino Raiola đã đóng vai trò chính “đạo diễn” rất khéo vụ chuyển nhượng nhằm hưởng lợi lên đến 41 triệu bảng chứ không phải 23 triệu bảng như công bố.

Ngoài ra, còn có những nhiều khoản thưởng khác trong hợp đồng cũng không rõ ràng, như M.U phải trả cho CLB chủ quản trước đó của Pogba là Juventus 4,5 triệu bảng dựa trên phong độ thi đấu của cầu thủ này, hoặc cũng cùng số tiền tương tự nếu Pogba ký gia hạn hợp đồng với M.U...

Tuy nhiên, CLB M.U cũng ra thông báo: “Chúng tôi không bình luận gì về chi tiết các hợp đồng cá nhân. Chúng tôi đã gửi tất cả mọi tài liệu về chuyển nhượng cho FIFA từ tháng 8 năm ngoái sau khi thương vụ hoàn tất”.

Trong khi đó, nguồn tin từ FIFA cho rằng tổ chức này muốn M.U phải kê khai rõ trong thương vụ này đã chi trả cho ai và bao nhiêu tiền, nhằm tránh thêm nghi ngờ. Mặc dù vậy, phía M.U có vẻ không muốn “xới” lại vụ việc.

Pogba trước đây là cầu thủ của M.U, nhưng gia nhập Juventus hồi năm 2012 với giá chuyển nhượng chỉ 1,5 triệu bảng. Nhưng sau hơn 4 năm anh đã trở thành tiền vệ hàng đầu thế giới, được M.U mua lại với giá kỷ lục hồi tháng 8 năm ngoái.

Mùa này, Pogba hiện thi đấu 48 trận ở mọi giải đấu cho M.U, ghi 7 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.