Flick chính thức dẫn dắt tuyển Đức, Bayern Munich được đền bù bằng… trận giao hữu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/05/2021 22:14 GMT+7

Hansi Flick, người từ chức HLV của Bayern Munich vào cuối mùa giải này, sẽ tiếp quản tuyển Đức sau VCK EURO năm nay, một tờ báo Đức ngày 10.5 đưa tin

Theo Abendzeitung, một tờ báo ở Munich, Flick dự kiến sẽ ký hợp đồng thời hạn 3 năm để dẫn dắt tuyển Đức tại VCK World Cup 2022 ở Qatar và VCK EURO 2024 (dự kiến diễn ra ở Đức). Chiến lược gia 56 tuổi này từ lâu đã được Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) coi là ứng cử viên ưu tiên cho vị trí HLV tuyển quốc gia.

Flick (trái) đã giúp Bayern Munich đoạt 7 danh hiệu trong 2 mùa giải

AFP

Ông là trợ lý cho Joachim Loew, người sẽ từ chức HLV tuyển Đức sau 15 năm năm quyền, từ năm 2006 đến 2014, năm mà Đức vô địch World Cup tại Brazil. Flick tiếp quản Bayern vào năm 2019 và đã giành được 7 danh hiệu, bao gồm 2 chức vô địch Bundesliga và 1 Champions League.
Flick quyết định rời đội bóng xứ Bavaria do có hiềm khích với giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của đội này về việc chính sách chuyển nhượng, nên yêu cầu chấm dứt hợp đồng của ông có thời hạn đến năm 2023 sau mùa này. CLB Bayern Munich đã đồng ý với yêu cầu của Flick và gần đây đã thông báo rằng Julian Nagelsmann (33 tuổi), người đang dẫn dắt CLB RB Leipzig, sẽ tiếp quản.

HLV Loew (trái) sẽ chia tay tuyển Đức sau VCK EURO mùa hè này

AFP

Thành viên hội đồng quản trị của Bayern Munich, Oliver Kahn nói với kênh truyền hình Sky cuối tuần trước - sau khi đội bóng xứ Bavaria giành chức vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp - rằng mọi thứ đã được giải quyết với DFB liên quan đến việc chuẩn bị bổ nhiệm Flick. Nhưng thủ môn huyền thoại này nói thêm, không có khoản bồi thường tài chính nào được thỏa thuận với DFB trong 2 năm hợp đồng cuối cùng của Flick.
Vì vậy, theo báo giới Đức, để đền bù, 2 bên đang cân nhắc tổ chức một trận đấu giao hữu giữa tuyển Đức và Bayern Munich, với lợi nhuận từ việc bán vé sẽ thuộc về đội đương kim vô địch Bundesliga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.