Futsal Brazil khẳng định sức mạnh

21/11/2013 21:09 GMT+7

(TNO) Đội tuyển futsal Brazil tiếp tục thể hiện sức mạnh của nhà vô địch thế giới khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 2 Giải Futsal quốc tế 2013, diễn ra vào chiều nay (21.11) tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

(TNO) Đội tuyển futsal Brazil tiếp tục thể hiện sức mạnh của nhà vô địch thế giới khi đánh bại Nhật Bản với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 2 Giải Futsal quốc tế 2013, diễn ra vào chiều nay (21.11) tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.

>> Futsal VN thua sát nút Nhật Bản
>> Nhật Bản thắng dễ Thái Lan trong trận mở màn giải futsal quốc tế 2013
>> Chờ bất ngờ từ futsal VN

 
Màn ăn mừng quen thuộc của những nhà vô địch futsal thế giới Brazil

Cuộc đối đấu giữa nhà vô địch thế giới Brazil và Nhật Bản (đương kim vô địch châu Á) là trận đấu được chờ đợi nhất giải. Trận đấu còn có ý nghĩa quan trọng hơn bởi đội nào thắng gần như sẽ cầm chắc chức vô địch.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, dù mang đến Việt Nam đội hình trẻ, nhưng tuyển futsal Brazil vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ. Brazil thống lĩnh hoàn toàn thế trận với những pha bật tường khá chuẩn xác và đẹp mắt cùng sự di chuyển khá thông minh.

Trong khi đó, “biết người biết ta” nên Nhật Bản chủ động chơi phòng thủ từ đầu và chờ đợi những sai sót của đối thủ để phản công. Tuy nhiên, hàng thủ nhà vô địch châu Á vẫn không thế đứng vững trước áp lực tấn công quá lớn của Brazil, trước khi mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở phút thứ 10.

Đó là một tình huống mà nỗ lực phá bóng của một hậu vệ Nhật Bản đã đưa bóng vào chân của Vinicius Renne Dias, để cầu thủ này dễ dàng sút cận thành, mở tỷ số cho đại diện đến từ Nam Mỹ. Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp 1, nhưng trên thực tế nếu không có những pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Sekiguchi Yushi trước hàng tá cơ hội mười mươi của Brazil, Nhật Bản có thể thua đậm hơn. 

 
Tuyển futsal Nhật (áo xanh) đã chơi tốt trong hiệp 2

Nhật Bản khởi đầu hiệp 2 đầy hưng phấn và suýt nữa có bàn gỡ ở phút 22 nhưng cú dứt điểm của Yoshikawa Tomoki lại không thể thắng được cột dọc.

Đó cũng là cơ hội hiếm hoi mà futsal Nhật có được, bởi sau đó trật tự đã trở lại như cũ khi Brazil vẫn kiểm soát thế trận. Đến phút 31, trận đấu gần như được an bài khi Vinicius Renne Dias thực hiện một pha siêu sút phạt đẳng cấp gia tăng cách biệt cho Brazil.

Ở thời gian còn lại, dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng các học trò của HLV Miguel Rodrigo vẫn thi đấu hết sức nỗ lực và được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Inaba Kotaro ở phút 34. Nhưng trước Brazil quá mạnh, Nhật Bản đành chấp nhận thất bại với tỷ số sát nút.

Như vậy, với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Brazil gần như cầm chắc chức vô địch trong tay do sẽ khó vuột 3 điểm ở lượt trận cuối gặp chủ nhà Việt Nam. Trận đấu này diễn ra vào 16 giờ 30 ngày mai (22.11).

Ở trận đấu cuối của ngày 21.11, đã có rất đông người hâm mộ đến nhà thi đấu Phú Thọ để theo dõi đội chủ nhà Việt Nam gặp Thái Lan.

 
Tuyển futsal Việt Nam (áo trắng và xanh lá cây) thua tuyển Thái Lan 1-3

Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Sergio Gargelli tự tin nhập trận và đã chiếm ưu thế hơn so với các cầu thủ người Thái. Các cầu thủ Việt Nam tung ra nhiều cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng họ chưa thực sự may mắn khi cột dọc khung thành đã 2 lần từ chối bàn thắng.

Trong khi đó, bằng tốc độ vượt trội, các cầu thủ Thái Lan lại nguy hiểm trong các đợt phản công nhanh. Càng thi đấu, đội Thái Lan càng cho thấy sự gắn kết trong lối chơi. Đến phút thứ 9, cầu thủ Lakka Konghla sớm tận dụng được sai lầm của hàng thủ Việt Nam để ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Bị dẫn bàn trước, các cầu thủ đội chủ nhà chơi nôn nóng và tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2 từ đợt phản công nhanh của tiền đạo Sittisak Atirat vào phút thứ 14 của trận đấu.

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Sergio Gargelli đã chơi gắn kết hơn. Và ở phút 27, Phùng Trọng Luân với cú sút bồi cận thành đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. 

Ở những phút còn lại, đội Việt Nam chủ động thay thủ môn Phước Anh bằng cầu thủ Trọng Thiện để đá với đội hình 5 chân sút, ép các cầu thủ Thái Lan phải co cụm về sân nhà để phòng thủ.

Thế nhưng, sự xuất sắc cộng thêm phần chính xác trong khâu dứt điểm, khi 2 phút nữa hết giờ cầu thủ Nusaya đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Thái Lan và khiến tuyển futsal Việt Nam phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp.

Bài, ảnh: Độc Lập 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.