Gia đình Roma

07/10/2013 03:00 GMT+7

Dưới sự dẫn dắt của HLV Rudi Garcia, AS Roma đang bay cao ở Serie A, nhưng họ ngày càng giống một gia đình hơn là một câu lạc bộ bóng đá.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Rudi Garcia, AS Roma đang bay cao ở Serie A, nhưng họ ngày càng giống một gia đình hơn là một câu lạc bộ bóng đá.

Francesco Totti (phải) đã tỏa sáng trong trận thắng Inter 3-0 với một cú đúp - d
Francesco Totti (phải) đã tỏa sáng trong trận thắng Inter 3-0 với một cú đúp - Ảnh: AFP 

AS Roma đang dẫn đầu giải với 7 trận toàn thắng, ghi 20 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần. Hoàn hảo. Tuyệt vời. Đó không phải là giấc mơ mà là một câu chuyện có thật đang diễn ra ở Serie A.

Thế nhưng, sự thật đó lại đang khiến các CĐV của Roma như đang sống trong mơ và họ đã bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh đội bóng thân yêu của mình sẽ bước lên bục đăng quang vào cuối mùa bóng. Vào rạng sáng qua, giấc mơ ấy càng tiến gần đến hiện thực hơn khi Roma đè bẹp Inter Milan 3-0 ngay tại thánh địa San Siro của đối thủ. Với cả 3 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1, màn trình diễn đầy ấn tượng của AS Roma đã giúp họ tạo nên trận thắng đậm nhất trên đất Milan trong lịch sử Serie A.

Có thể nói rằng tân HLV Garcia đã tạo nên một kiệt tác khi ông lắp ráp đội hình của mình thành một cỗ máy gần như hoàn hảo. Roma có thể chơi tấn công, phản công rất tốt nhưng đồng thời cũng biết cách sống dưới áp lực và chính điều đó đã khiến “Giallorossi” càng trở nên đáng sợ hơn. Bằng chứng là chỉ trong 5 cú sút đúng hướng khung thành của Inter, Roma đã ghi được 3 bàn và 2 lần còn lại buộc thủ môn Handanovic phải trổ tài cứu thua.

HLV Garcia đã biến Roma thành một thể thống nhất, ngày càng giống với một gia đình hơn là một CLB mà ở đó, mọi thành viên đều được đối xử bình đẳng. Ông nói: “Chúng tôi sẽ chỉ có một mùa bóng tuyệt vời nếu như tất cả chúng tôi đều thống nhất”. Sự thống nhất đó, gia đình đó đang đơm hoa và biết đâu sẽ kết trái vào cuối mùa này.

Trần Tôn

>> Totti tỏa sáng giúp AS Roma nhấn chìm Inter Milan
>> Đại thắng '5 sao', AS Roma trở lại ngôi đầu Serie A
>> Totti sẽ chơi cho AS Roma đến 40 tuổi
>> AS Roma, Inter Milan và AC Milan cùng đại thắng
>> Tiếp thị tận tình… như AS Roma

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.