Giải bóng đá hàng đầu Trung Quốc lại bị 'treo' vì dịch bệnh

18/06/2020 20:42 GMT+7

Giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League - CSL) mùa giải năm nay lại rơi vào tình trạng “lơ lửng” ngày khởi động sau một đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ở Bắc Kinh, theo AFP .

CSL hồi tháng 1 đã trở thành một trong những “nạn nhân” thể thao đầu tiên của đại dịch Covid-19 khi ngày khai màn (22.2) của mùa giải bị hoãn vô thời hạn. Các giải bóng đá ở nhiều quốc gia đã hoạt động trở lại trong những tuần gần đây sau cánh cửa đóng kín và giải đấu bóng rổ nhà nghề Trung Quốc sẽ bắt đầu lại vào ngày 20.6 (cũng “cấm cửa” khán giả).

CLB Beijing Guoan trước đó tập ở Quận Phong Đài, nơi vừa phát hiện một số trường hợp nhiễm Covid-19 ở Bắc Kinh

AFP

Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) vẫn chưa có kế hoạch kiểm soát dịch bệnh được cơ quan thể thao cao nhất của chính phủ phê duyệt và ngày bắt đầu mùa giải vẫn chưa được lên lịch. Thời gian không còn nhiều vì CFA quyết tâm tổ chức mùa giải trong một năm dương lịch.
Trong một bài viết trên tờ Global Times, phát ngôn viên của CFA nói rằng “CFA đang tích cực chuẩn bị để nối lại các giải bóng đá chuyên nghiệp”, nhưng sự trở lại của Chinese Super League vẫn không rõ ràng.
Truyền thông Trung Quốc trước đó nói rằng, CSL sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7, nhưng giữa tháng sau bây giờ có vẻ là ngày sớm nhất có thể để khởi động mùa giải. Tuy nhiên, một đợt bùng phát mới ở thủ đô Bắc Kinh đã làm gia tăng mối lo ngại về "đợt bùng phát thứ hai" tại quốc gia nơi đại dịch Covid-19 nổi lên vào cuối năm ngoái.

Không thể trở lại Trung Quốc, HLV Bruno Genesio của CLB Beijing Guoan phải họp báo qua điện thoại từ Pháp

AFP

"Sự bùng phát dịch Covid-19 mới ở Quận Phong Đài (Bắc Kinh) vào tháng 6 có thể ảnh hưởng không tốt cho sự khởi động lại của giải đấu", tờ Global Times cho biết. Trước đó, CLB Beijing Guoan (thuộc CSL) của Bắc Kinh đã được tập luyện ở Phong Đài. CLB này hiện được dẫn dắt bởi HLV người Pháp Bruno Genesio, nhưng ông này đã không thể trở về Trung Quốc vì hạn chế đi lại do đại dịch Covid-19. Mới nhất, hôm 13.6, Bắc Kinh đã quyết định đình chỉ các hoạt động bóng đá để ngăn chặn khả năng bùng phát đợt dịch mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.