Giải Hà Lan bị hủy, không có nhà vô địch

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
25/04/2020 08:10 GMT+7

Khuya 24.4, Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan (KNVB), Ban tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Hà Lan (Eredivisie), ra quyết định giải vô địch Hà Lan mùa 2019 - 2020 chính thức hủy mà không có nhà vô địch.

KNVB, Eredivisie và đại diện các CLB Hà Lan sau khi nhóm họp, tranh cãi gay gắt, bỏ phiếu không chênh lệch, đã buộc đưa ra quyết định được cho là khó khăn và chẳng đặng đừng trên vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Giải Hà Lan kết thúc mà không có nhà vô địch

CLB Heerenveen

Như vậy Hà Lan là giải châu Âu thứ 2 bị hủy (sau nước láng giềng Bỉ) nhưng là giải đầu tiên hủy mà không có nhà vô địch. Trước khi hoãn, giải đã trải qua 26 vòng đấu với ngôi đầu thuộc về Ajax khi có cùng 56 điểm nhưng hơn đội xếp nhì AZ Alkmaar hệ số phụ và còn 9 vòng đấu nữa mới hạ màn. Dựa vào bảng xếp hạng đến trước khi hủy, KNVB cũng phân bổ vé dự châu Âu như sau: Ajax, AZ Alkmaar dự Champion League; Feyenoord, PSV, Willem II dự Europa League. CLB Heerenveen mà Văn Hậu đầu quân xếp hạng 10.

Văn Hậu cùng các đồng đội CLB Heerenveen xếp hạng 10 ở mùa giải lịch sử phải hủy vì dịch bệnh Covid-19

CLB Heereveen

Trước đó vài ngày, Chính phủ Hà Lan quyết định dừng các hoạt động thể thao đến tháng 9 để chống dịch, đặt KNVB vào thế phải nhóm họp để trưng cầu ý kiến về việc hủy giải. Giải Hà Lan trước đó cũng tạm hoãn cho đến tháng 6.

CLB Ajax dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng không được trao ngôi vô địch

CLB Ajax

Với việc giải Hà Lan bị hủy, khó khăn càng chồng chất với hậu vệ tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu bởi anh vẫn chưa kết thúc hợp đồng cho mượn với CLB Heerenveen và cũng chưa được CLB này tái ký hợp đồng. Giải hủy cũng khiến Văn Hậu đối mặt nguy cơ “đói bóng” trong thời gian dài, vì thế nhiều khả năng CLB Hà Nội sẽ sớm làm việc với CLB Heerenveen để chốt tương lai của cầu thủ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.