Giải Ngoại hạng Anh, Leicester vs Chelsea: 'Bầy cáo' hướng đến ngôi đầu bảng

19/01/2021 16:02 GMT+7

Cuộc đọ sức thú vị giữa Leicester với Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ 15 ngày 20.1 (theo giờ VN) tại sân King Power.

Đây là một cuộc đụng độ hàng đầu sẽ cho người ta biết rất nhiều điều về cả hai đội. Đó là trận đấu mà Chelsea cần phải thắng để giảm bớt áp lực cho HLV Frank Lampard. Ba điểm sẽ củng cố vị trí của “The Blues” ở Ngoại hạng Anh và đưa họ tiến gần hơn đến vị trí thứ 4 trong top 4. Leicester đang có tham vọng về đích ở một trong những vị trí đó và đứng ở vị trí thứ ba vào lúc này. Sáu điểm cách biệt giữa hai đội và đội khách là những người phải đối mặt với mọi áp lực trước trận đấu này.

Bất ngờ! Lộ đoạn video HLV Mourinho đòi 'tống cổ' Gareth Bale về Real Madrid

“Tận hưởng thử thách”

Leicester đã cố gắng phục hồi sau kết cục đáng thất vọng của họ ở mùa giải trước. Họ hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 và được đặt trước thử thách cho suất dự Champions League trong năm thứ hai liên tục. HLV Brendan Rodgers xứng đáng được ghi nhận công lao to lớn vì đã đưa “Bầy cáo” trở thành một ứng viên sáng giá. Họ chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm và sự ổn định của họ trong những tuần gần đây thật sự ấn tượng. Cuối tuần qua, họ lấn lướt Southampton và kém may mắn khi không thắng với tỷ số cách biệt cao hơn.
Leicester hoàn toàn có khả năng đánh bại một đội bóng tập trung vào cầm bóng như Chelsea. Dưới thời HLV Rodgers, người ta đã hết lần này đến lần khác thấy “Bầy cáo” hoạt động hiệu quả hơn nhiều trong các trận đấu khi họ không cần phải chạy nhiều. Nếu không cầm bóng, họ là một con quái vật nguy hiểm trong phản công, được thể hiện bằng việc thắng 6 trong 7 trận mùa này khi cầm bóng ít hơn 50%. Chelsea có thể sẽ rơi vào cái bẫy đó.

Manchester United nên vui vì hòa được Liverpool để giữ ngôi đầu

HLV Rodgers đã kêu gọi các cầu thủ Leicester nắm lấy tâm lý của một CLB lớn khi họ tìm kiếm chiến thắng trước Chelsea để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng ở Premier League. Ông nói: “Chúng tôi đang trong cuộc đua, chúng tôi đang cạnh tranh và chúng tôi luôn ở vị trí đó. Chúng tôi đang tận hưởng cuộc đua và tận hưởng thử thách. Chúng tôi biết ngân sách của chúng tôi khác với sáu đội hàng đầu nhưng tôi muốn chúng tôi cảm thấy áp lực đó để tiếp tục thúc đẩy và phát triển. Điều đó sẽ không bao giờ nguôi ngoai trong tôi”.
Ông cũng tin rằng tiền đạo Jamie Vardy sẽ có đủ sức khỏe để bắt đầu trận đấu, bất chấp việc chân sút hàng đầu của họ liên tục phàn nàn về cơn đau ở hông trong giai đoạn cuối của trận thắng 2-0 trước Southampton hồi cuối tuần qua.

Chelsea vẫn chưa ổn

Hàng phòng ngự của Chelsea (phải) cần cảnh giác trước những pha phản công của Leicester

AFP

Nằm trong nhóm dẫn đầu giải đấu cách đây không lâu, Chelsea đã bất ngờ rơi tự do kể từ giữa tháng 12.2020. Thật vậy, trong khoảng một tháng qua, đoàn quân của HLV Frank Lampard chỉ thắng có 2 trong số 7 trận đấu ở Premier League (hòa 1 và thua 4), mà một trong số đó là chiến thắng trước Fulham hồi cuối tuần qua.
Mặc dù giành được cả ba điểm nhưng màn trình diễn của “The Blues” còn lâu mới hoàn hảo. HLV Lampard đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì cách lựa chọn đội hình của ông, khi Timo Werner và Kai Havertz đều bị loại khỏi đội hình xuất phát. Tuy nhiên, bất ngờ lớn hơn là việc Callum Hudson-Odoi không được chọn. Tuyển thủ Anh là cầu thủ tấn công ổn định nhất của họ trong những tuần gần đây và anh đã thay đổi cách chơi của Chelsea sau khi được tung vào sân từ băng ghế dư bị. Sẽ cần một màn trình diễn tốt hơn nhiều nếu họ muốn đánh bại Leicester vào rạng sáng mai.
Đơn giản vì Chelsea không thể dựa vào thành tích của họ trên sân đối phương, nhất là khi các cầu thủ sáng tạo của họ đều tỏ ra thiếu tự tin trong chiến thắng tại Fulham. “The Blues” đã thua 10 trong số 28 trận trên sân đối phương tại Premier League dưới thời HLV Lampard - thống kê này có thể trở nên tồi tệ hơn vào rạng sáng mai.
Tuy nhiên, HLV Lampard hy vọng cách Chelsea giành chiến thắng trước Fulham có thể tăng cường sự tự tin và đưa đội bóng của ông trở lại với chiến thắng. Ông nói: “Chúng tôi đang ở một vị trí không tồi, chúng tôi đã có một khoảng thời gian ngắn sa sút về phong độ và nếu chúng tôi có thể cùng nhau giành chiến thắng trong tháng này thì bức tranh sẽ thay đổi rất nhanh - như nó đã thể hiện trong mùa này theo nhiều cách”.
Tình hình nhân sự
Leicester: Dennis Praet vắng mặt vì chấn thương.
Chelsea: N’Golo Kante vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Chelsea đã gặp nhau 28 lần trong khuôn khổ Premier League, Leicester thắng 5 trận, Chelsea thắng 14.
- Trong 14 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Leicester thắng 3, hòa 4 và thua 7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.