Giải vô địch Tây Ban Nha Barcelona bại trận

21/01/2013 03:05 GMT+7

Thua trong thế dẫn trước 2 bàn, mà đối thủ chỉ là Sociedad, Barcelona chẳng có lý do gì để bào chữa cho thất bại này.

Thua trong thế dẫn trước 2 bàn, mà đối thủ chỉ là Sociedad, Barcelona chẳng có lý do gì để bào chữa cho thất bại này.   

Thế là hết! Hành trình bất bại của Barcelona ở Primera Liga mùa này đã kết thúc vào rạng sáng qua sau trận thua đáng tiếc trên sân Anoeta của Real Sociedad (2-3) ở vòng 20.  

Giải vô địch Tây Ban Nha Barcelona bại trận
Bước tiến thần tốc của Barca đã bị chặn đứng - Ảnh: AFP

Đáng tiếc vì Barcelona đã thành công trong đòn đánh phủ đầu với 2 bàn thắng chỉ trong vòng 25 phút của Messi (phút thứ 7) và Pedro (phút 25). Đáng tiếc vì chính hai cầu thủ này đã có thể đào sâu thêm cách biệt nếu như những cú dứt điểm của họ ở phút 14 (Pedro) và 39 (Messi) đưa bóng vào lưới của thủ môn Bravo thay vì dội trụ thành. Và đáng tiếc vì trung vệ Pique bị truất quyền thi đấu ở phút 56 vì chiếc thẻ vàng thứ hai.

Castro là tác giả của hai bàn thắng (phút 41, 63) nhưng cách chơi của Vela mới chính là vấn đề cho Barcelona. Giữ vai trò tiền đạo cắm nhưng những khi lùi xuống để chơi như một tiền vệ, Vela đã cùng Castro, Griezmann và Prieto gây ra vô vàn khó khăn cho đối thủ. Chính bộ tứ này đã không cho các cầu thủ Barcelona có thời gian nghỉ ngơi để tìm đường quay trở lại. Bằng chứng là đội khách chỉ thực hiện được có một cú dứt điểm ở hiệp 2 từ pha đá phạt của Messi trong lúc đội chủ nhà tung ra đến 8 cú sút và có được 2 bàn thắng để lật ngược thế trận. Agirretxe chính là người ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 cho Sociedad ở phút 90+1.       

Trần Tôn

>> Barcelona nhận trận thua đầu tiên tại La Liga
>> Barcelona bị Malaga cầm chân ở Cúp Nhà vua
>> Messi ghi bàn giúp Barcelona lập kỷ lục mới
>> Barcelona dễ dàng vào tứ kết Cúp Nhà vua
>> Barcelona đại thắng, Ronaldo cứu Real Madrid
>> Barcelona đón tin vui trước trận derby xứ Catalan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.