Giải vô địch Tây Ban Nha - Vòng 10: Thay đổi mà chi !

28/10/2013 03:25 GMT+7

Những sự thay đổi rất bất ngờ của cả Barcelona lẫn Real Madrid đã khiến cho trận đấu giữa họ mất đi chất “kinh điển”.

Những sự thay đổi rất bất ngờ của cả Barcelona lẫn Real Madrid đã khiến cho trận đấu giữa họ mất đi chất “kinh điển”.

Tân binh Gareth Bale (phải) đã chơi không tốt trong đội hình của Real Madrid - d
Tân binh Gareth Bale (phải) đã chơi không tốt trong đội hình của Real Madrid - Ảnh: AFP 

Rạng sáng qua, trận “Siêu kinh điển” lượt đi của Primera Liga mùa bóng 2013-2014 đã kết thúc với phần thắng sát sao của Barcelona trước Real Madrid (2-1). Tuy nhiên,  những sự thay đổi khá bất thường trong đội hình xuất phát của cả hai đội chẳng những gây bất ngờ cho người hâm mộ mà còn cho cả chính người trong cuộc.

HLV Martino chỉ thực hiện một sự điều chỉnh nhỏ khi đẩy Messi sang cánh phải và sử dụng Fabregas trong vai trò “số 9” ảo. Trong lúc đó, HLV Ancelotti mạo hiểm hơn khi đẩy Ramos lên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, đưa Ronaldo vào giữa chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn còn Di Maria và Bale hoạt động trên hai cánh.

Có thể cả hai HLV đều muốn gây bất ngờ cho nhau, nhưng cuối cùng chính họ mới là người bị bất ngờ bởi sự thay đổi bất thường nhưng hoàn toàn không hiệu quả của mình. Bằng chứng là trong hiệp 2, ông Ancelotti đã phải đưa Illarramendi và Benzema vào sân để quay trở lại cách bố trí quen thuộc còn ông Martino cũng làm điều tương tự khi tung Sanchez vào sân thay cho Fabregas.      

Thay đổi ít hơn nên cũng là điều dễ hiểu khi Barcelona chơi tốt hơn và giành chiến thắng. Tuy nhiên, nếu như Real may mắn hơn trong cú sút dội xà của Benzema hoặc chỉ cần được hưởng một quả phạt đền ở một trong hai tình huống bóng chạm tay của Adriano hay Ronaldo bị đẩy ngã trong khu vực 16 m 50 thì kết quả của trận “Siêu kinh điển” có thể đã khác. Thế nhưng, không thể phủ nhận là Real đã phải trả giá vì cách nhập cuộc quá thận trọng của HLV Ancelotti, dù Barcelona cũng có phần thận trọng khi hai hậu vệ biên của họ không thường xuyên dâng lên quá cao.

Tuy nhiên, dù đã có vài khoảnh khắc tuyệt vời (như pha đi bóng khéo léo và ghi bàn mở tỷ số của Neymar hay bàn thắng của Sanchez) nhưng một khi Messi hay Ronaldo không thể tỏa sáng (vì chơi không đúng vị trí sở trường), cả hai đội đều ít nhiều tự đánh mất chính mình cùng bầu không khí yên tĩnh bất thường trên sân Nou Camp thì khó có thể gọi đó là trận cầu “Siêu kinh điển”.       

Có thể đây chỉ mới là lần đầu tiên nên cả hai HLV Martino và Ancelotti đều chưa hiểu hết tinh thần của trận “Siêu kinh điển”, dẫn đến chuyện họ quá mạnh dạn trong việc thay đổi. Thế nhưng, may mà họ cũng có đủ dũng cảm để thừa nhận là mình đã sai.   

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ancelotti bảo vệ cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale khi cho rằng chân sút này không chơi tệ, nhưng chưa thật phối hợp ăn ý với đồng đội. Ông Ancelotti cũng chỉ trích trọng tài đã bỏ qua quả phạt đền mà ai cũng trông thấy (Ronaldo bị Mascherano cản ngã trong vòng cấm) khiến kết cục bất lợi cho Real. Trong khi đó, HLV Martino của Barca nói: “Tôi không quan tâm HLV của Real nói gì. Quan trọng là Barca đã thắng. Dù vậy tôi thừa nhận là ảnh hưởng của tôi lên đội bóng vẫn còn rất ít, mọi thứ vẫn còn phía trước và đây chỉ mới là bước đầu”. (G.L)

Trần Tôn

>> Messi im tiếng nhưng Barca vẫn thắng trận Siêu kinh điển
>> Barca và Atletico Madrid đứt mạch “bất khả chiến bại”
>> Barca lập kỷ lục, Real Madrid bại trận
>> Tân HLV Barca: Fabregas sẽ vẫn ở lại đây!
>> Barca đánh cược với Martino?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.