Giảm lương Ronaldo và các ngôi sao, cổ phiếu Juventus tăng đột biến

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/03/2020 19:29 GMT+7

Cổ phiếu của “gã khổng lồ” bóng đá Ý Juventus đã tăng mạnh ngày 30.3 sau khi CLB quyết định cắt giảm lương của Cristiano Ronaldo và đồng đội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 .

Trước đó, hôm 28.3, Juventus đã thông báo đã cắt giảm lương từ tháng 3 đến tháng 6 của các cầu thủ và HLV Maurizio Sarri, trong đó có siêu sao Cristiano Ronaldo sau khi tất cả các môn thể thao của Ý bị đình chỉ. Cổ phiếu của CLB đã tăng 7,94% trên thị trường chứng khoán Milan vào đầu ngày thứ Hai (30.3) tại một thị trường đã bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng Covid-19.
Những ngôi sao được trả lương cao nhất của Juventus bao gồm ngôi sao người Bồ Đào Nha Ronaldo và tiền vệ Aaron Ramsey của xứ Wales, người đã gia nhập từ Arsenal trong một vụ chuyển nhượng miễn phí vào năm ngoái. Trong đó, Ronaldo bị cắt giảm ít nhất 3,8 triệu euro tiền lương.

Juventus tạm vượt qua khó khăn khi cắt giảm lương các cầu thủ

AFP

"Hiệu quả kinh tế và tài chính đạt được trong khoảng 90 triệu euro cho năm tài chính 2019 - 2020 nhờ việc giảm lương", lãnh đạo CLB Juventus nói về tín hiệu tích cực trong việc giảm lương. Lãnh đạo đội bóng này cho biết thêm, nếu mùa giải kết thúc vào cuối năm, các cầu thủ có thể được trả thêm tiền trong những tháng đó.
Đến nay, hơn 10.000 người đã chết vì Covid-19 ở Ý, đứng đầu số ca tử vong so với các quốc gia trên thế giới. Ngoài Juventus, các cầu thủ tại các CLB lớn khác ở châu Âu cũng đã đồng ý giảm lương như Atletico Madrid, Bayern Munich và Borussia Dortmund. Trước đó, sau khi 3 cầu thủ đội 1 nhiễm Covid-19, Juventus đã bị chỉ trích khi để nhiều ngôi sao rời Ý khi chưa hoàn thành thời gian cách ly, trong đó có Ronaldo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.