Guardiola yêu cầu cầu thủ Man City gác ‘chuyện thiên đàng’ để báo thù Tottenham

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/02/2021 14:54 GMT+7

HLV Pep Guardiola muốn các ngôi sao của Man City quên đi kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp để tập trung vào cuộc đón tiếp Tottenham trên sân nhà Etihad ở vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai (14.2, giừ VN).

Man City đã phá kỷ lục của một CLB hàng đầu nước Anh về số trận thắng liên tiếp khi đánh bại Swansea vào giữa tuần để lọt vào tứ kết Cúp FA và tiếp tục hành trình giành 4 danh hiệu lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Đoàn quân của HLV Guardiola đang dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh với 5 điểm hơn đội xếp thứ hai là M.U.

HLV Guardiola đang âm thầm thay đổi để đưa Man City trở lại hướng đến cú ăn bốn mùa này

AFP

Họ cũng đối mặt với Tottenham một lần nữa trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào tháng 4 và tiếp tục nỗ lực giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên khi gặp Borussia Monchengladbach ở lượt đi vòng 1/8 vào cuối tháng này.
"15 trận thắng liên tiếp không giúp chúng tôi dẫn trước 2-0 trước khi trận đấu bắt đầu. Nó giúp chúng tôi ở vị trí hiện tại nhưng không có gì hơn thế nữa. Đối với các số liệu thống kê thì thật tuyệt, nhưng số liệu thống kê không giúp ích gì cho việc giành chiến thắng tiếp theo", Guardiola nói trong cuộc họp báo trước trận quan trọng với Jose Mourinho của Tottenham.
Tottenham là đội cuối cùng đánh bại Man City, nhưng cách đây 22 trận. Chiến thắng 2-0 vào đầu tháng 11 năm ngoái đã đưa đoàn quân của Mourinho lên ngôi đầu bảng, nhưng chuỗi 4 trận thắng trong 13 trận tại Ngoại hạng Anh kể từ đó dần biến mất khi Spurs sa sút và tụt xuống thứ 8.

Tiền vệ công Ilkay Gundogan (phải) đang là nhân tố quan trọng ở những trận gần đây của Man City

AFP

Sở dĩ Guardiola đưa ra cảnh báo cho các học trò bởi Man City không đánh bại Tottenham trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất. "Chúng tôi đã thua ngày hôm đó (thất bại hồi tháng 11 năm ngoái) bởi vì họ giỏi hơn chúng tôi về nhiều mặt trong trận đấu. Chất lượng của Tottenham thể hiện thường xuyên hơn phẩm chất của chúng tôi. Bạn thấy chất lượng của những cầu thủ mà họ đang có và tất nhiên là cả huấn luyện viên. Chúng tôi phải làm tốt hơn để đánh bại họ", Guardiola nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.