Hạ Napoli, AS Roma giữ vững ngôi đầu Serie A

19/10/2013 05:55 GMT+7

(TNO) Tận dụng việc được thi đấu sớm ở vòng 8, AS Roma với sự tỏa sáng của Miralem Pjanic đã giành chiến thắng 2-0 trước Napoli, qua đó gia tăng khoảng cách với các đối thủ đang bám đuổi.

(TNO) Tận dụng việc được thi đấu sớm ở vòng 8, AS Roma với sự tỏa sáng của Miralem Pjanic đã giành chiến thắng 2-0 trước Napoli, qua đó gia tăng khoảng cách với các đối thủ đang bám đuổi.

>> Federer được mời đến xem trận AS Roma gặp Napoli
>> Totti tỏa sáng giúp AS Roma nhấn chìm Inter Milan
>> Đại thắng '5 sao', AS Roma trở lại ngôi đầu Serie A

Hạ Napoli, AS Roma giữ vững ngôi đầu Serie A-1
AS Roma (phải) và Napoli là hai đội đang dẫn đầu Serie A - Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng AS Roma và Napoli là trận đấu được chú ý nhất vòng đấu này không chỉ bởi sự cạnh tranh quyết liệt về điểm số mà còn do những sự có mặt của những “người cũ”.

Đây là trận đấu đầu tiên mà thủ thành Morgan De Sanctis, người vừa chuyển đến Roma từ Napoli mùa hè này sẽ phải đối mặt với các đồng cũ. Ngoài ra huyền thoại Maradona cũng có mặt trên khán đài để “chứng kiến một Napoli khác sau nhiều năm”.

Có được lợi thế sân nhà, AS Roma đã khởi đầu tốt hơn với hai pha lên bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc của Pjanic và Gervinho. Napoli cũng có được những pha phản công như tình huống phối hợp ăn ý của Insigne và Callejon ở phút thứ 8.

Phút thứ 19, AS Roma đã có liên tiếp hai cơ hội để mở tỷ số, mở đầu là cú đánh đầu nguy hiểm của De Rossi sau pha phạt góc của Maicon. Tuy nhiên thủ môn Pepe Reina đã bắt gọn bóng trong tình huống này. Ngay sau đó Pjanic cũng bỏ lỡ cơ hội tốt khi thực hiện cú sút kết thúc đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Không chỉ có người hâm mộ chủ nhà phải tiếc nuối vì những cơ hội bị lãng phí mà đến phút 37, những ai ủng hộ Napoli cũng “vò đầu bứt tóc” khi tiền đạo Goran Panvev có pha bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc sau khi loại bỏ được hoàn toàn hàng thủ AS Roma và đối mặt với thủ thành De Sanctis nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

Hạ Napoli, AS Roma giữ vững ngôi đầu Serie A-2
Pjanic (15) sút phạt thành công, mở tỷ số cho AS Roma - Ảnh: Reuters

Mãi đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, sự cân bằng của trận đấu mới được các cầu thủ AS Roma phá vỡ. Từ một pha đá phạt ngoài vòng cấm, Pjanic đã thực hiện cú sút thẳng rất căng vào góc cao khung thành, đưa AS Roma vươn lên dẫn 1-0.

Bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn bàn, AS Roma tiếp tục tạo ra rất nhiều áp lực về phía phần sân của đội khách. Trong khi đó trên hàng công của Napoli, Hamsik gần như đơn độc với những nỗ lực tạo ra thêm những cơ hội lật ngược tình thế.

Thế nhưng khi hàng công chưa kịp tìm được đường đến khung thành De Sanctis thì hàng thủ đã phạm sai lầm nghiêm trọng. Phút 70, Cannavaro đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Borriello trong vòng cấm.

Hạ Napoli, AS Roma giữ vững ngôi đầu Serie A-3
Pjanic cũng là người sút phạt đền chính xác - Ảnh: Reuters

Từ chấm phạt đền, một lần nữa Pjanic khiến cho sân Olimpico như nổ tung với cú sút chuẩn xác vào góc cao, nhân đôi cách biệt cho AS Roma. Có được hai bàn thắng cùng lợi thế hơn người, không mấy khó khăn để đội chủ nhà giữ vững được kết quả này sau 90 phút.

Giành chiến thắng thứ 8 tuyệt đối sau 8 vòng đấu, AS Roma đã củng cố vững chắc vị trí đầu bảng xếp hạng với 5 điểm nhiều hơn hai đội xếp sau là Napoli và Juventus trước khi Juventus có cuộc đối đầu khó khăn với Fiorentina vào ngày 20.10.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.