Hai tuyển thủ Lào bị cấm suốt đời vì bán độ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/02/2020 10:01 GMT+7

Hai cầu thủ của đội tuyển Lào vừa nhận án cấm thi đấu suốt đời vì cáo buộc dàn xếp tỷ số trận giao hữu thua đậm chủ nhà Hồng Kông.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hôm 26.2 đã ban hành án cấm suốt đời đối với Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana do bị kết tội "âm mưu thao túng" trận giao hữu mà Lào thua đậm Hồng Kông 0-4 trên sân Mong Kok vào ngày 5.10.2017. “Hội đồng kỷ luật đã cấm cặp đôi này tham gia "bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá suốt đời", AFC cho biết trong một tuyên bố, đồng thời sẽ yêu cầu FIFA mở rộng lệnh cấm trên toàn thế giới.
AFC không tiết lộ chi tiết về vụ dàn xếp tỷ số trận đấu khi những cáo buộc đang trong quá trình điều tra. Tuy nhiên, AFC nói rằng hình phạt cứng rắn phản ánh một "chính sách không khoan nhượng đối với vấn nạn bán độ".

Sayavutthi, 1 trong 2 tuyển thủ Lào bị cấm do bán độ

CHỤP MÀN HÌNH

Tiền đạo Khampheng Sayavutthi (33 tuổi) đã giải nghệ, từng 49 lần khoác áo tuyển Lào, ghi 15 bàn thắng và gần nhất chơi cho CLB Rangsit United FC - đội đang chơi ở giải hạng 4 Thái Lan. Trong khi đó, Lembo Saysana (25 tuổi, CLB Electricite du Laos) có 4 lần ra sân cho tuyển quốc gia và từng được xem là tài năng sáng giá của bóng đá Lào.
Đây không phải lần đầu tiên bóng đá Lào dính đến bê bối dàn xếp tỷ số. Trước đó, CLB Lao Toyota FC đã bị cấm tham dự AFC Cup 2018 vì "sắp xếp hoặc gây ảnh hưởng" đến kết quả của các trận đấu trong giải đấu 2015 và 2016.
Tuyển Lào hiện xếp hạng 188 thế giới trong số 210 đội của FIFA khi bóng đá nước này thiếu đầu tư cơ sở hạ tầng và công tác đào tạo. Người hâm mộ Lào rất mê bóng đá và trong những năm gần đây, một số đội bóng địa phương nhận được tài trợ từ tư nhân nhưng hầu hết có trụ sở tại thủ đô Viêng Chăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.