Hamsik: 'Đó không phải là Napoli'

16/02/2018 10:17 GMT+7

Đội trưởng Marek Hamsik đã không nhận ra Napoli của mình nữa sau thất bại ê chề 1-3 ngay tại sân nhà trước RB Leipzig tại lượt đi vòng 32 đội Europa League diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

Đội trưởng Marek Hamsik thừa nhận Napoli thực tế đã bị loại khỏi Europa League sau thất bại 1-3 ngay tại sân nhà trước RB Leipzig. "Đây không phải là Napoli nữa", cầu thủ người Slovakia than thở.
Bàn thắng của Ounas (áo xanh) không cứu nổi Napoli Reuters
Khi Adam Ounas mở tỷ số cho đội chủ nhà Napoli ở phút 52, những tưởng Napoli sẽ trở thành "anh cả" ở đấu trường Europa League được cho là hạng hai của châu Âu này nhưng họ đã nhầm, châu Âu không có sân chơi hạng hai, chỉ có nơi có nhiều hay ít những đội bóng tên tuổi mà thôi và ở nơi dễ thở hơn này, Napoli đã có một đêm nghẹt thở cùng với cổ động viên trên sân San Paolo.
Timo Werner và Bruma bất ngờ đưa đội bóng đến từ Bundesliga dẫn ngược 2-1 chỉ trong vòng 13 phút. Ngay cả lúc đó, Napoli vẫn làm chủ cuộc chơi nhưng đối thủ của họ là những người Đức, họ không dễ bị khuất phục nhất là lúc Napoli có phần lúng túng. Tuy nhiên khi Timo Werner ấn định chiến thắng 3-1 cho RB Leipzig, mọi sự gần như an bài đối với đội bóng đang dẫn đầu Serie A.
"Đó là một điều đáng tiếc, bởi khi bị dẫn 1-2, chúng tôi vẫn có thể xoay chuyển tình thế ở lượt về. Nhưng bây giờ cần chiến thắng 3-0 tại Đức thì mọi chuyện đã khó khăn hơn. Việc bị thủng lưới ba bàn ở sân nhà là rất bất lợi, đêm qua không phải là Napoli mà chúng ta thường thấy", đội trưởng Hamsik nói với Sky Sport Italia.
Những người xem có thể cảm nhận được đoàn quân của huấn luyện viên Maurizio Sarri không mặn mà lắm với Europa League dù họ cố gắng che giấu điều đó. Rõ ràng Napoli tập trung cho Scudetto, nơi họ bị Juventus bám sát với 1 điểm cách biệt. Có nhất thiết phải căng sức đá ở Europa League rồi mất cả chì lẫn chài?
RB Leipzig (áo trắng) đã có một chiến thắng quả cảm trên sân Napoli Reuters
Báo chí chất vấn như thế trong cuộc họp báo sau trận đấu nhưng đội trưởng Hamsik đã bác bỏ: "Chúng tôi có phong độ đáng kinh ngạc ở Ý, vì vậy chúng tôi phải lặp lại cách tiếp cận đó ở Champions League và Europa League. Cũng giống như đá bóng trước 40.000 người so với 15.000 người, điều đó vẫn không ảnh hưởng đến Napoli bởi vì chúng tôi đang chơi ở đấu trường đẳng cấp châu Âu".
Lại thêm một trận thua trên sân nhà nữa của Napoli. Họ đã thất bại 2-4 trước Manchester City ở Champions League để rồi bị đẩy xuống Europa League. Sau đó, Napoli thất bại trên sân nhà 0-1 trước Juventus và tạo nên cuộc đua song mã hấp dẫn ở Serie A. Đầu năm 2018, Napoli thua 1-2 trên sân nhà trước Atalanta và trở thành khán giả từ bán kết Cúp quốc gia Ý. Giờ đây, thất bại cay đắng 1-3 trước Leipzig có thể khiến Napoli tạm biệt đấu trường Europa League ngay vòng knock-out đầu tiên.
Có thể Napoli sẽ có nhiều thời gian hơn để lo cho Schdetto nhưng dù sao với một đội bóng hùng mạnh như Napoli, không trụ nổi ở Europa League cũng là một điều gì đấy đáng buồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.