Hầu hết cầu thủ Myanmar không lên tuyển thi đấu vòng loại World Cup 2022

Giang Lao
Giang Lao
14/05/2021 12:04 GMT+7

Theo LĐBĐ Myanmar (MFF), đợt triệu tập đội tuyển nước này thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới gặp trở ngại vì có hơn phân nửa cầu thủ được gọi đều từ chối thi đấu.

Cũng theo MFF, đa số tuyển thủ Myanmar có nhiều người đã trở về quê nhà sau khi tham gia các đợt biểu tình chống chính quyền quân đội, trong khi số khác lên tiếng nói thẳng quan điểm họ không muốn thi đấu cho đội tuyển nữa.
Điều này đã khiến HLV trưởng Antoine Hey than thở khi trả lời phỏng vấn hãng tin AFP rằng, ông không thể có được đội hình tốt nhất khi tuyển Myanmar sắp trở lại thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 ở bảng F vì phần lớn cầu thủ tẩy chay. 
Theo HLV Antoine Hey: “Tôi tôn trọng quan điểm cá nhân các cầu thủ, nhưng họ phải hiểu rằng cần có tránh nhiệm với bóng đá quốc gia và các thế hệ tiếp theo”.
Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tại bảng F, tuyển Myanmar không có hy vọng tranh suất đầu bảng vì tuyển Nhật Bản quá mạnh (hiện đứng đầu bảng với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng).

Tuyển Myanmar (áo đỏ) có thể phải gọi các cầu thủ trẻ đi thi đấu vì phân nửa cầu thủ chính thức từ chối

AFP

Tuy nhiên, tuyển Myanmar vẫn còn cơ hội tranh suất góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2023 nếu đánh bại Kyrgyzstan tại Osaka, Nhật Bản khi đấu tập trung vào ngày 11.6 và sau đó 4 ngày là trận gặp Tajikistan.
Mục tiêu tham dự Asian Cup 2023 cũng là đích ngắm lớn nhất của HLV Antoine Hey khi cho rằng đã hơn 50 năm qua chưa khi nào tuyển Myanmar có cơ hội góp mặt trở lại giải vô địch châu Á như lúc này (lần gần nhất tham dự là từ hồi năm 1968), nhưng lại đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì biến cố chính trị ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.