Higuain chính thức trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới

27/07/2016 07:20 GMT+7

Tiền đạo Gonzalo Higuain đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 thế giới sau khi chuyển từ Napoli sang Juventus theo bản hợp đồng trị giá 90 triệu euro.

Theo Gazzetta dello Sport, Juventus đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng tiền đạo Higuain. Theo đó, đội bóng thành Turin sẽ trả cho Napoli 90 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của chân sút người Argentina.
Higuain từ lâu đã là mục tiêu theo đuổi của Juventus. Báo chí Ý cho biết tiền đạo 28 tuổi đã đồng ý với các điều khoản cá nhân mà "Bà đầm già" đưa ra từ đầu tháng 7. Anh đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương 7 triệu euro/năm.

tin liên quan

Tân binh tỏa sáng, Juventus đánh bại Tottenham

Chưa cần đến Gonzalo Higuain hay các trụ cột đang nghỉ ngơi sau EURO 2016, Juventus đã thể hiện chất lượng của mình trước một đại diện của Premier League là Tottenham.

 
Trước đó, chủ tịch Napoli Aurelio De Laurentiis khăng khăng đòi Juventus phải trả 94,7 triệu euro để phá vỡ hợp đồng với Higuain. Tuy nhiên, số tiền trên chỉ áp dụng khi Higuain muốn tự mình hủy hợp đồng còn trong trường hợp một đội bóng muốn phá vỡ hợp đồng thì họ chỉ phải trả 90 triệu euro.
Juventus đã chấp nhận chi số tiền thuộc vào hàng kỷ lục này để chiêu mộ Higuain. Theo Gazzetta dello Sport, đội bóng thành Turin sẽ chi trả cho Napoli trong 2 đợt, mỗi đợt 45 triệu euro. Juventus cũng đã gửi hợp đồng chuyển nhượng lên ban tổ chức Serie A để đăng ký Higuain trong danh sách thi đấu mùa giải tới.
Trang Twitter của Juventus thông báo việc chiêu mộ Higuain thành công Chụp màn hình
Higuain đến với Napoli từ năm 2013 và có hợp đồng với đội bóng này đến năm 2018. Ở mùa giải vừa qua, chân sút 28 tuổi đã thi đấu rất ấn tượng khi ghi được 36 bàn trong 35 trận ở Serie A.
Việc Juventus phá két để mua Higuain đã đưa anh lên vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới. Đứng trên chân sút người Argentina là Gareth Bale (100 triệu euro từ Tottenham sang Real Madrid vào năm 2013) và Cristiano Ronaldo (94 triệu euro từ M.U sang Real Madrid năm 2009).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.