Higuain gieo sầu vào đội bóng cũ

02/12/2017 08:36 GMT+7

Pha lập công duy nhất của Gonzalo Higuain trong hiệp 1 đã giúp Juventus có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Napoli ở vòng 15 Serie A diễn ra rạng sáng 2.12.

Với kết quả này, Juventus chính thức chấm dứt chuỗi trận bất bại của Napoli tại Serie A từ đầu mùa. Ngoài ra, họ cũng sống lại hy vọng giành Scudetto thứ 7 liên tiếp khi khoảng cách giữa "Bà đầm già" thành Turin và Napoli được rút ngắn xuống còn 1 điểm.
Trận này, Higuain bất chấp việc ngón tay bị gãy chưa lành vẫn ra sân thi đấu. Napoli cũng là đội bóng có rất nhiều kỷ niệm với anh. Trước khi sang Turin vào tháng 7.2016, chân sút người Argentina đã gắn bó với đội chủ sân San Paolo và ghi được rất nhiều bàn thắng. Hôm nay, Higuain về lại mái nhà xưa và gieo sầu lên đội bóng cũ.
Theo Guardian, khác biệt giúp Juventus giành 3 điểm trước Napoli nằm ở khả năng tận dụng cơ hội. Chủ nhà chơi không hề tồi, tỏ ra lấn lướt trong việc giành quyền kiểm soát bóng, tuy nhiên lại không có được độ sắc sảo trong những đường chuyền hoặc dứt điểm cuối cùng dẫn đến bàn thắng.
Về phần Juventus, HLV Massimiliano Allegri tỏ ra rất hài lòng với kết quả hôm nay. Ông nói: "Mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Chúng tôi đã chơi rất tốt. Các cầu thủ nhường cho đối thủ quyền kiểm soát bóng trong hiệp 2, tuy nhiên không để họ tạo ra nhiều cơ hội".
Higuain (giữa) đã chứng tỏ anh xứng đáng với số tiền chuyển nhượng kỷ lục mà Juventus bỏ ra Reuters
Theo nhà cầm quân người Ý, các trận bóng đá không chỉ là câu hỏi ai kiểm soát bóng nhiều hơn, mà đó còn là dấu ấn chiến thuật. Hôm nay, Juventus của Allegri tuân thủ nghiêm ngặt đấu pháp chiến thuật đề ra, hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm được gia cố bởi sự chắc chắn.
Theo thống kê, Napoli kiểm soát bóng tới 68%, tung ra 7 cú sút trúng đích, nhiều gấp đôi Juventus. Nhưng sau 90 phút, họ vẫn không thể xuyên thủng khung thành Gigi Buffon. Trong khi đó, Juventus nếu chính xác hơn trong từng pha dứt điểm đã có thể nhân đôi tỷ số, trong đó Blaise Matuidi bỏ lỡ tình huống ghi bàn rất đáng tiếc với cú vô-lê bay vọt xà.
Cùng vòng đấu, AS Roma trên sân nhà có chiến thắng 3-1 trước SPAL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.