Higuain lập cú đúp giúp Napoli hạ AC Milan

09/02/2014 06:38 GMT+7

(TNO) Thi đấu nổi bật và ghi hai bàn thắng quan trọng thay đổi cục diện trận đấu, Gonzalo Higuain đã đưa Napoli giành chiến thắng 3-1 trước AC Milan trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (9.2, giờ VN).

(TNO) Thi đấu nổi bật và ghi hai bàn thắng quan trọng thay đổi cục diện trận đấu, Gonzalo Higuain đã đưa Napoli giành chiến thắng 3-1 trước AC Milan trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (9.2, giờ VN).

>> Tân binh ghi bàn, AC Milan vẫn không thể thắng
>> Hàng công tỏa sáng, AC Milan lội ngược dòng kịch tích
>> Essien rời Chelsea chuyển đến AC Milan

AC Milan thua Napoli 1-3 tại Serie A
Tân binh Taarabt ghi bàn mở tỷ số cho AC Milan - Ảnh: Reuters

Cuộc đối đầu khó dự đoán của Napoli và AC Milan là tâm điểm của vòng 23 Serie A. Cùng bắt đầu thời kỳ mới với vị tân HLV, trong khi Napoli đang thi đấu khá thất thường khi chỉ giành 1 chiến thắng trong 5 trận gần đây nhất thì AC Milan đang dần thi đấu khởi sắc dưới bàn tay HLV Clarence Seedorf.

Lịch sử đối đầu giữa hai đội nghiêng về phía Napoli khi trong 5 lần gặp nhau tại Serie A từ năm 2011 đến nay, Napoli giành được 2 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay từ những phút đầu với những pha tấn công liên tục của hai đội, đặc biệt là từ các chân sút đội chủ nhà như Marek Hamsik và Higuain.

Tuy nhiên AC Milan mới là đội tận dụng được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của mình trong trận đấu để mở tỷ số. Phút thứ 8, tân binh Adel Taarabt đi bóng bình tĩnh và khéo léo qua sự đeo bám của 4 cầu thủ Napoli rồi sút bóng chuẩn xác vào khung thành, ghi bàn đầu tiên ngay ở trận ra mắt giúp AC Milan vươn lên dẫn trước.

Niềm vui của các cầu thủ AC Milan chỉ kéo dài được vỏn vẹn 3 phút trước khi Gokhan Inler có cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vòng lên góc cao khiến thủ môn Christian Abbiati dù rất nỗ lực nhưng vẫn không cứu được bóng, cân bằng tỷ số 1-1 cho Napoli.

Higuain lập cú đúp giúp Napoli hạ AC Milan
Higuain (giữa) lập cú đúp giúp Napoli đánh bại AC Milan - Ảnh: Reuters

Đến phút 56 Higuain đã lập siêu phẩm với pha sút xa chéo góc cực kỳ chính xác và uy lực từ cánh trái, đưa Napoli vươn lên dẫn 2-1.

Kể từ đó, Napoli chơi hoàn toàn áp đảo tính cả về thời gian cầm bóng cũng như cơ hội được tạo ra. Trong khi những pha tấn công của Napoli đa dạng và có độ nguy hiểm cao thì những đường lên bóng của AC Milan lại dễ bị bắt bài và các chân sút thành Milan không thể tung ra pha dứt điểm nào thật sự chú ý.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ qua, đến phút 82 từ đường chuyền ngang thuận lợi của Callejon, Higuain sút bóng cận thành rất nhanh nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Giành chiến thắng xứng đáng trước AC Milan, Napoli đã giữ vững được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng thời rút ngắn cách biệt với AS Roma xuống còn 3 điểm (47 với 50). Còn AC Milan đã bỏ lỡ cơ hội vượt lên và chấp nhận tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 10 với 29 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Fiorentina 2 - 0 Atalanta

Udinese 3 - 0 Chievo

Napoli 3 - 1 AC Milan

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.