HLV Akira Nishino về Nhật Bản và ‘mất tích’, LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm người thay thế

Giang Lao
Giang Lao
26/06/2021 13:56 GMT+7

Theo tờ Bangkok Post, LĐBĐ Thái Lan (FAT) nhiều ngày nay không thể liên lạc được với HLV Akira Nishino, và không rõ nhà cầm quân này về Nhật Bản có kế hoạch quay lại nữa hay không, nên đã bổ nhiệm người thay thế.

Hiện FAT đã bổ nhiệm HLV phó, Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Thái Lan thay cho HLV Akira Nishino, và lên các kế hoạch chuẩn bị thi đấu cho các giải sắp tới.
Ông Anurak Srikerd cũng là trợ lý trong ban huấn luyện của HLV Akira Nishino, nay sẽ làm việc cùng một người trợ lý khác là Issara Sritaro để lên kế hoạch của các đội tuyển Thái Lan. Trong đó, bao gồm đội U.23 dự vòng loại giải U.23 châu Á 2022, đội tuyển quốc gia thi đấu vòng 3 vòng loại Asian Cup 2023 trong tháng 10, và dự AFF Cup cũng như SEA Games nếu diễn ra vào cuối năm nay.
Trước đó, sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á tuyển Thái Lan chỉ xếp thứ 4 bảng G với thành tích sa sút chỉ thắng 2, hòa 3 và thua 3, khiến HLV Akira Nishino bị chỉ trích dữ dội, trong khi cũng là nhà cầm quân nhận lương cao nhất ở khu vực Đông Nam Á (gần 1 triệu USD/năm).
Hồi đầu năm 2020, FAT cũng gia hạn hợp đồng với HLV Akira Nishino đến cuối năm 2022. Vì thế, sau thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, không chỉ nhà cầm quân người Nhật Bản bị người hâm mộ Thái Lan chỉ trích, mà FAT cũng bị phản ứng vì đặt niềm tin không đúng chỗ.

HLV phó, Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

Bangkok Post

Cũng vì sức ép này, ngay sau các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á thi đấu tập trung tại UAE kết thúc, HLV Akira Nishino không quay về Thái Lan cùng đội tuyển mà trở lại Nhật Bản với lý do “giải quyết công việc riêng”.
Mặc dù vậy, FAT cũng đề nghị HLV Akira Nishino cần sớm có báo cáo giải trình về thất bại của đội tuyển ở đợt thi đấu vừa qua nhằm bàn bạc và tìm hướng thay đổi giúp tuyển Thái Lan sớm tìm lại mình. 

HLV Akira Nishino 'mất tích' từ sau khi rời khỏi tuyển Thái Lan ở UAE

Ngọc Linh

Tuy nhiên, trong các ngày gần đây những nỗ lực liên lạc của FAT với HLV Akira Nishino đều không thành, buộc cơ quan bóng đá này phải bổ nhiệm HLV mới tạm quyền làm các công việc chuẩn bị cho đội tuyển.
Tờ Bangkok Post dự đoán, rất có thể sau sự cố này FAT sẽ sa thải HLV Akira Nishino để tìm nhà cầm quân mới, và cũng phù hợp với nguyện vọng người hâm mộ Thái Lan hiện nay vì quá thất vọng với chiến lược gia người Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.