HLV Ancelotti hào hứng với sao trẻ Eduardo Camavinga vừa gia nhập Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
09/09/2021 17:32 GMT+7

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Ancelotti dự định sẽ tung tân binh 18 tuổi Eduardo Camavinga ra sân trong trận Real Madrid gặp Celta Vigo cuối tuần này.

Eduardo Camavinga chuyển đến Real Madrid trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng với mức phí 31 triệu euro và ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6.2027, được xem là phi vụ rất bất ngờ vì thời điểm đó đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang săn đuổi ráo riết ngôi sao Mbappe từ PSG.
Eduardo Camavinga sinh ra ở Angola sau khi bố và mẹ chạy tị nạn từ Congo đến đây và chuyển đến Pháp sinh sống từ năm 2004.
Số phận của Eduardo Camavinga cũng lắm gian truân. Sau khi đến Pháp sinh sống, vào năm 2013 nhà anh bị hỏa hoạn khiến gia đình mất sạch toàn bộ tài sản.
Tuy nhiên, nhờ có tài năng bóng đá Eduardo Camavinga được CLB Rennes ở giải Ligue 1 nhận đào tạo từ năm 2013, và đôn lên đội 1 thi đấu từ tháng 8.2019. May mắn còn mỉm cười với cầu thủ trẻ xuất thân từ trại tị nạn này, khi anh được triệu tập vào đội tuyển Pháp hồi tháng 8.2020 và ghi bàn trong lần ra mắt đầu tiên 2 tháng sau đó.

Eduardo Camavinga (phải) nhanh chóng tập luyện với các đồng đội mới để kịp thi đấu cuối tuần này

AFP

Sự thăng tiến của Eduardo Camavinga còn không tưởng hơn khi mới đây được CLB danh tiếng nhất thế giới Real Madrid chiêu mộ.
Dù đổi đời, nhưng Eduardo Camavinga không quên ơn cưu mang của CLB Rennes. Anh chấp nhận chia tay Rennes vì không muốn trở thành cầu thủ tự do (miễn phí) ở mùa sau và nhân đó giúp cho đội bóng đang thi đấu ở Ligue 1 có được một khoản phí khá lớn để tái đầu tư. 

HLV Ancelotti (áo trắng) có thể sử dụng Eduardo Camavinga thi đấu ở trận gặp Celta Vigo

AFP

Tuy mới 18 tuổi và lần đầu bước chân vào CLB hàng đầu thế giới như Real Madrid, Eduardo Camavinga rất cầu thị. Ngay khi hoàn tất thủ tục khám sức khoẻ, anh đã sớm lao vào tập luyện ngay cùng Real Madrid.
HLV Ancelotti là người rất hào hứng với sự có mặt của Eduardo Camavinga, ông cho biết: “Nếu không có gì trở ngại, Eduardo có thể ra sân thi đấu ngay cuối tuần này (trận Real Madrid gặp Celta Vigo lúc 2 giờ rạng sáng 13.9, giờ VN, ở vòng 4 giải La Liga)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.