HLV Aragones qua đời ở tuổi 75

01/02/2014 17:26 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân kỳ cựu từng đưa tuyển Tây Ban Nha đăng quang Euro 2008 Luis Aragones vừa qua đời sáng 1.2 (giờ địa phương) vì bạo bệnh, theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha.

(TNO) Nhà cầm quân kỳ cựu từng đưa tuyển Tây Ban Nha đăng quang Euro 2008 Luis Aragones vừa qua đời sáng 1.2 (giờ địa phương) vì bạo bệnh, theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

>> Bồ Đào Nha mời Aragones về thay thế Queiroz
>> Aragones muốn tái xuất
>> Aragones sắp mất việc


HLV Luis Aragones và chiếc cúp vô địch Euro 2008 - Ảnh: AFP 

RFEF cho biết, ông Aragones điều trị bệnh tại bệnh viện Centro de Madrid và qua đời tại đây. Trong thông báo có đoạn: “Bóng đá Tây Ban Nha (TBN) vừa mất đi một HLV xuất sắc, người đã mang lại vinh quang cho bóng đá TBN trên đấu trường thế giới”.

Được biết, danh hiệu vô địch Euro 2008 là danh hiệu đầu tiên bóng đá TBN có được kể từ năm 1964 và sau đó liên tiếp thống trị bóng đá thế giới tại World Cup 2010, tiếp đó là Euro 2012.

Ông Aragones là người đặt nền móng cho thành công trên, khi mang lại cho TBN một thế hệ cầu thủ được xem là thế hệ vàng mà đến nay vẫn tiếp tục đứng đầu thế giới cũng như đang chuẩn bị bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới tại World Cup 2014.

Tuy nhiên, sau thành công Euro 2008, ông Aragones quyết định từ chức trong vinh quang (HLV Vicente del Bosque lên thay) và sang Thổ Nhĩ Kỳ làm HLV cho CLB Fenerbahce, nhưng đến mùa 2009 ông lại ra đi và trở về TBN nghỉ ngơi.

Tin ông Aragones qua đời khiến nhiều ngôi sao của tuyển TBN không khỏi bàng hoàng. Trong sự nghiệp của mình, ông Aragones cũng được ví như là một nhà huyền triết của bóng đá TBN.

Giang Lao

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.