HLV Arsene Wenger dẫn dắt tuyển Hà Lan thay Ronald Koeman đến Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
18/08/2020 08:34 GMT+7

Kênh Fox Sports của Hà Lan tiết lộ, cựu HLV CLB Arsenal , ông Arsene Wenger đã có những liên hệ với LĐBĐ Hà Lan (KNVB) nhằm ứng cử thay thế HLV Ronald Koeman sắp chuyển sang Barcelona.

Tin tức này đến ngay sau khi diễn biến HLV Ronald Koeman đã đạt thoả thuận, và đang hoàn tất thủ tục để chuẩn bị ra mắt dẫn dắt CLB Barcelona ngay trong tuần này với hợp đồng có thời hạn 2 năm.
CLB Barcelona cũng dọn đường để chuẩn bị ra mắt Ronald Koeman bằng thông báo chính thức sa thải HLV Quique Setien dù quyết định đã có và rò rỉ vào ngày 17.8. Sở dĩ mọi thứ phải theo tuần tự, vì bản thân HLV Ronald Koeman cũng cần hoàn tất kết thúc hợp đồng dẫn dắt tuyển Hà Lan.

Xem để biết HLV Ronald Koeman của Barcelona từng đá phạt “thần sầu” thế nào!

Hồi tháng 1 đầu năm nay, HLV Ronald Koeman đã được liên hệ dẫn dắt Barcelona thay HLV Ernesto Valverde, nhưng từ chối vì còn mục tiêu dẫn dắt tuyển Hà Lan vượt qua vòng loại và dự vòng chung kết Euro 2020.
Tuy nhiên, do Euro 2020 bị hoãn lại sang năm 2021, nên lần đề nghị này HLV Ronald Koeman không thể từ chối “cơ hội thứ 2” để dẫn dắt Barcelona. Việc HLV Ronald Koeman chia tay tuyển Hà Lan theo kênh Fox Sports tiết lộ không có nhiều rắc rối, có thể phía Barcelona sẽ trả một khoản phí đề bù nhưng không đáng kể.

HLV Ronald Koeman đã xuất hiện tại Barcelona đầu tuần này

AFP

Trong khi đó, để chuẩn bị cho việc chia tay HLV Ronald Koeman, KNVB cũng sớm nhận những lời đề nghị thay thế xứng đáng đó là sự ứng cử của HLV lão luyện Arsene Wenger, dù hiện 70 tuổi, nhưng nhà cầm quân này gần đây cho rằng: “Rất nhớ không khí bóng đá và muốn được làm việc mỗi ngày với các cầu thủ”.
Ngoài ra, ông Arsene Wenger cũng thổ lộ khát vọng được tiếp tục sự nghiệp sau khi chia tay Arsenal năm 2018 là dẫn dắt một đội tuyển thay vì là CLB. Vì lẽ đó, gần đây ông Arsene Wenger cũng từng được Barcelona mời thay HLV Quique Setien trước cả Ronald Koeman, nhưng đã từ chối. 

Sau khi chia tay Arsenal, ông Arsene Wenger trở thành người đứng đầu cơ quan phát triển bóng đá của FIFA

AFP

Sau khi HLV Ronald Koeman chia tay tuyển Hà Lan đến Barcelona, thì đổi lại ông Arsene Wenger lại cảm thấy thích hợp ý định dẫn dắt “Cơn lốc màu da cam”, và có thể sẽ xuất hiện tại vòng chung kết Euro diễn ra năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.