HLV Arteta nổi điên với trọng tài rút 2 thẻ đỏ khiến Arsenal bại trận

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/02/2021 11:15 GMT+7

HLV Mikel Arteta nổi đóa về các quyết định đuổi David Luiz và thủ thành Bernd Leno của trọng tài Craig Pawson khiến Arsenal rời sân chỉ còn 9 cầu thủ trong trận thua 1-2 trước Wolves ở vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (3.2, giờ VN).

Bàn thắng tuyệt đẹp của Joao Moutinho ở đầu hiệp 2 đã đem về chiến thắng chung cuộc cho Wolves khi “Pháo thủ” tự làm khó mình tại sân Molineux. Cú dứt điểm từ khoảng cách 30 m của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại của Arsenal ở Ngoại hạng Anh sau khi “Pháo thủ” bị phạt 2 thẻ đỏ.

Pha phạm lỗi của Luiz đối với Jose (áo vàng) dẫn đến chiếc thẻ đỏ và quả phạt 11 m cuối hiệp 1

AFP

Đội khách đã kiểm soát hoàn toàn thế trận sau bàn mở tỷ số của Nicolas Pepe ở phút 32, sau khi Bukayo Saka sút trúng cột dọc và bị công nghệ VAR từ chối 1 bàn thắng. Nhưng khi trận đấu đã chuyển sang phút bù giờ của hiệp 1, Ruben Neves gỡ hòa từ chấm 11 m cho đội chủ nhà sau khi trung vệ David Luiz bị đuổi khỏi sân vì khiến Willian Jose (Wolves) té ngã trong vòng cấm địa.
Sau trận thua, HLV Arteta không giấu nổi sự tức giận với quyết định phạt thẻ đỏ Luiz. “Tôi vô cùng tự hào về cách đội bóng đã chơi vì tôi nghĩ họ thật phi thường. Trong hiệp 1, đáng lẽ chúng tôi phải dẫn trước ba hoặc bốn bàn nhưng cuối cùng chúng tôi kết thúc với tỷ số 1-1 với việc thi đấu ít hơn 1 người.

Chiếc thẻ đỏ của Luiz khiến thế trận xoay chiều

AFP

Chúng tôi thực sự tức giận về quyết định của trọng tài liên quan đến pha phạm lỗi của Luiz dẫn đến thẻ đỏ. Tôi đã xem nó ở nhiều góc độ khác nhau trong 10 lần và tôi không thể nói cho bạn biết David (Luiz) đã chạm vào đối thủ ở phần nào. Tôi không thể nhìn thấy bất kỳ va chạm và điều đó có nghĩa là VAR có các góc khác nhau và họ đã nhìn thấy điều gì đó, nhưng tôi đang đứng ở đó và tôi thực sự muốn xem nó đến từ đâu”.
Khi được hỏi liệu Arsenal có xứng đáng thắng trong hiệp 1 hay không, Arteta trả lời: “Điều đó rõ ràng. Khi bạn có cơ hội mà chúng tôi đã có nhưng chúng tôi không thể làm được do sau đó tự gặp rắc rối với chiếc thẻ đỏ đầu tiên. Sau bàn bàn thắng thứ hai và chiếc thẻ đỏ thứ hai (thủ thành Leno bị phạt thẻ đỏ ở phút 72), chúng tôi không thể thắng được nữa".

Hy vọng lật ngược thế trận gần như chấm dứt với Arsenal sau chiếc thẻ đỏ của thủ môn Leno

AFP

Thất bại này khiến Arseal (31 điểm) rớt xuống vị trí thứ 10 và gần như khó có hy vọng để tranh đua ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng Man City đến 13 điểm và thi đấu nhiều hơn 2 trận. Thậm chí, mục tiêu tranh vé dự Champions League mùa tới cũng rất khó khăn do kém đội đứng thứ 4 là Leicester 8 điểm. Ở lượt trận tới, “Pháo thủ” sẽ có chuyến làm khách trên sân Aston Villa vào ngày 6.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.