HLV Brendan Rodgers: ‘M.U chịu sức ép giành suất Champions League’

Giang Lao
Giang Lao
26/07/2020 10:20 GMT+7

Chiến lược gia người Bắc Ireland, ông Brendan Rodgers của Leicester tin rằng ‘sức ép phải có suất Champions League ’ sẽ khiến Manchester United (M.U) sa lầy tại sân King Power lúc 22 giờ tối nay.

Leicester tiếp M.U trên sân nhà trong trận “chung kết” tranh tốp 4 Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers cần phải giành chiến thắng mới có suất sau khi tưởng chừng đã cầm rất chắc trong tay từ tháng 2.
Đó cũng là thời điểm Leicester bỏ xa M.U tới 14 điểm. Thế nhưng, thật khó tin là “Bầy cáo” kể từ đầu tháng 2 đến nay chỉ có thêm 3 chiến thắng, còn lại hoà tới 5 và thua 5 khiến nay rớt xuống vị trí thứ 5 với 62 điểm.
Trong khi đó, M.U từ đầu tháng 2 đến nay bất bại (thắng 8, hoà 5) với sự có mặt của ngôi sao Bruno Fernandes, qua đó leo một mạch lên vị trí thứ 3 trước lượt áp chót và đang nắm ưu thế hoà Leicester là lấy suất dự Champions League.
Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu, HLV Brendan Rodgers tin rằng: “Khi càng gần mục tiêu, M.U với sức ép bắt buộc phải lấy suất dự Champions League càng khiến họ căng thẳng. Những CLB như M.U luôn nghĩ rằng họ cần có mặt ở Champions League.
Còn chúng tôi, dĩ nhiên cũng rất muốn có mặt ở đó, nhưng nếu thất bại, tôi nghĩ rằng Leicester vẫn có một mùa giải ấn tượng. Do đó, sức ép đang dồn lên M.U. Chúng tôi sẽ rất thoải mái để chơi thứ bóng đá của mình. Leicester sẵn sàng làm điều bất ngờ nhất ở mùa này”.

Trong vòng 6 năm trở lại đây Leicester chưa từng thắng được M.U tại Ngoại hạng Anh

AFP

Tuy nhiên, mặt khác HLV Brendan Rodgers thừa nhận Leicester đang thực sự khủng hoảng với chấn thương và thẻ phạt khiến gần phân nửa đội hình chính vắng mặt.
Hiện chỉ có tiền vệ Marc Albrighton kịp trở lại sát cánh với Jamie Vardy bên cạnh các cầu thủ trẻ như James Justin, Harvey Barnes, Wilfred Ndidi hay Ayoze Perez để đối đầu M.U.
Phía M.U, HLV Solskjaer chưa biết có sử dụng được trung vệ Eric Bailly hay không vì tình trạng sức khoẻ của cầu thủ này. Điểm yếu hàng thủ hiện là mối lo lớn nhất của “Quỷ đỏ” vì cặp trung vệ Maguire và Lindelof chơi thiếu ổn định cũng như tâm lý bất ổn của thủ môn De Gea.
Ở trận lượt đi mùa này M.U thắng Leicester 1-0, và trong vòng 6 năm qua tại Ngoại hạng Anh chưa lần nào “Bầy cáo” thắng được “Quỷ đỏ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.