HLV Conte khăn gói rời Inter Milan khi bị ông chủ Trung Quốc ‘trở mặt’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/05/2021 18:35 GMT+7

Inter Milan sẽ chia tay Antonio Conte trong 48 giờ tới dù vừa giúp đội bóng này lên ngôi Serie A, chấm dứt sự thống trị của Juventus , theo nguồn tin của tờ Gazzetta dello Sport ngày 26.5.

Cựu HLV của Chelsea và tuyển Ý đã dẫn dắt Inter đến chức vô địch Serie A đầu tiên kể từ năm 2010, với 12 điểm cách biệt so với đội nhì bảng Atalanta. Chủ tịch Inter, Trương Khang Dương và chủ sở hữu Tập đoàn Suning (Trung Quốc), đã gửi thông điệp đến các hệ thống phân cấp của CLB và Conte rằng họ phải giảm mức lương lên tới 20% trong mùa giải tới.

HLV Conte (giữa, cầm cúp) không được ông chủ Inter đáp ứng kế hoạch phát triển đội bóng

AFP

Trước đó, một số thông tin cũng tiết lộ vị chủ tịch 30 tuổi người Trung Quốc đã đề nghị cắt 2 tháng lương để tránh khủng hoảng tài chính sau ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Trong khi đó, HLV Conte được cho là cần phía chủ sở hữu đưa ra kế hoạch đầu tư nhằm giúp ông triển khai dự án phát triển đội bóng thành Milan.

Tại sao tỉ phú Trung Quốc 'hất cẳng' Conte không thương tiếc, Lukaku sắp lên thớt?

Theo tờ Gazzetta dello Sport, Conte đã phản ứng rất tệ trước sự thay đổi đột ngột trong dự án lâu dài của đội bóng như đã hứa, trong đó gần nhất là giúp Inter bảo vệ danh hiệu và chinh phục Champions League mùa giải tới. Nhà cầm quân người Ý được cho là sẽ gặp vị chủ tịch họ Trương trong tuần này để chấm dứt hợp đồng với mức phí bồi thường được cho là khoảng 7 triệu euro.

Tiền đạo chủ lực Lukaku có thể sẽ rời Inter

AFP

Các chuyên gia chuyển nhượng bóng đá Ý cho hay, chiến lược gia 51 tuổi sẽ đưa ra quyết định về tương lai của mình trong vài ngày tới. Các cựu HLV của Juventus, Massimiliano Allegri và Maurizio Sarri cũng như HLV Sinisa Mihajlovic (Bologna) đều được cho là ứng viên dẫn dắt Nerazzurri thay Conte. Đáng nói hơn, việc Inter giảm lương cũng có thể dẫn đến sự ra đi của tiền đạo ngôi sao Romelu Lukaku, người đã được liên hệ với Man CityChelsea trong những tháng gần đây.

Thủ môn hay nhất châu Âu Mike Maignan là sai, sao được thay Donnarumma ở Milan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.