HLV Dortmund: 'Hummels là siêu đội trưởng'

24/01/2016 13:25 GMT+7

Mkhitaryan, Marco Reus và Gundogan ghi bàn trong chiến thắng của Borussia Dortmund trước Monchengladbach đêm qua 23.1 (giờ VN) nhưng HLV Tuchel dành cho Mats Hummels nhiều khen hơn.

Mkhitaryan, Marco Reus và Gundogan ghi bàn trong chiến thắng của Borussia Dortmund trước Monchengladbach đêm qua 23.1 (giờ VN) nhưng HLV Tuchel dành cho Mats Hummels nhiều khen hơn.

"Germany Captain" Hummels là không thể thay thế - Ảnh: AFP
Cụ thể, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã ca ngợi "tâm lý và sức hút" của đội trưởng Mats Hummels trong chiến thắng 3-1 của Dortmund tại sân Borussia Monchengladbach đêm qua.
Đúng là đội trưởng Hummels không chỉ là người chỉ huy hàng phòng ngự của Dortmund. Anh còn đóng vai trò không thể thiếu trong việc phá vỡ hàng phòng ngự của đội chủ nhà bằng những pha băng lên bất ngờ cùng với những đường chuyền vượt tuyến chính xác đến từng centimet.
Được ví như là "Đội trưởng Mỹ", Hummels đặc biệt nguy hiểm trong những đường chuyền dài và đặc biệt là những cú sút xa sấm sét. Không chỉ Tuchel, người tiền nhiệm Klopp cũng coi Hummels là cầu thủ không thể thay thế ở sân Signal Iduna Park.
Những cú "tắc" bóng của Hummels luôn đem lại những pha phản công bất ngờ cho Dortmund và với một đội bóng chơi phản công bậc thầy như Dortmund thì đó chính là những cơ hội tuyệt vời trong những trận đấu có chiều hướng bế tắc. 
"Điều quan trọng nhất trên sân là làm thế nào để chúng tôi đoạt bóng từ chân đối phương. Và chúng tôi đã có một đội trưởng hàng đầu trên sân. Tâm lý vững vàng và uy tín của cậu ấy là điều tuyệt vời. Các pha phản công trở nên hoàn hảo hơn", HLV Tuchel nói trong cuộc họp báo sau chiến thắng đêm qua.
Bên cạnh đó, ông Tuchel cũng rất hài lòng với sự trở lại của Marco Reus kể từ khi chấn thương trong chiến thắng 4-1 trước Eintracht Frankfurt vào ngày 13.12.2015. Sau nhiều lời mời từ Liverpool, Reus khẳng định anh sẽ không đi đâu và bàn thắng của anh đêm qua như lời khẳng định chắc chắn cho sự trung thành của anh đối với đội bóng mặc áo sọc vàng-đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.