HLV Frank Lampard: “Cầu thủ không có tiếng nói trong quyết định thi đấu lại”

Giang Lao
Giang Lao
03/05/2020 10:40 GMT+7

Nhà cầm quân của CLB Chelsea , ông Frank Lampard vừa thể hiện quan điểm của mình trên kênh BT Sport về quyết định nối lại thi đấu giải Ngoại hạng Anh vào ngày 12.6 tới.

Frank Lampard nói: “Dĩ nhiên tôi rất hoan nghênh việc nối lại thi đấu một cách an toàn cho cầu thủ, HLV và nhân viên đội bóng. Nhưng lúc này liệu ý định có thật xứng đáng?
Tôi được biết, Ngoại hạng Anh đấu sân trung lập, cầu thủ ăn ở tập trung để thi đấu, và cùng với nhân viên được xét nghiệm thường xuyên để giữ sự an toàn (dự kiến Ngoại hạng Anh sẽ dùng đến 40.000 bộ kit xét nghiệm nhanh).
Nhưng việc xét nghiệm này, tôi nghĩ rất cần cho các y bác sĩ, những người đang ở tuyến đầu chống dịch hơn. Họ cần hơn chúng tôi khi đang chiến đấu chống lại dịch bệnh và cứu chữa những người nhiễm bệnh".
Cũng theo Frank Lampard: "Tôi hiểu sự khát khao đến cháy bỏng chờ bóng đá trở lại. Nhưng bóng đá lúc này không phải là sự thay thế quan trọng. Sức khoẻ là ưu tiên hàng đầu. Cũng vì thế họ (ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh - NV) cần phải có cuộc nói chuyện với HLV và cầu thủ về vấn đề này. Thế nhưng, thực tế là không có cuộc nói chuyện nào với chúng tôi (giới HLV) và cầu thủ”.

Frank Lampard trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh BT Sport

Chụp màn hình

Vì vậy, Frank Lampard nói thêm: “Rõ ràng, cầu thủ hay HLV đã không có tiếng nói gì trong việc này. Trong khi đây là những người có nguy cơ cao nhất (bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng sức khoẻ…) khi nối lại thi đấu, và hoàn toàn là gánh nặng thêm cho hệ thống y tế công nếu bất trắc xảy ra”.
Cũng theo nhà cầm quân của Chelsea, không riêng gì cầu thủ ngôi sao Sergio Aguero của Man City vừa thể hiện sự sợ hãi nếu thi đấu trở lại, mà hậu vệ Antonio Rudiger của Chelsea cũng cho biết: “Thi đấu trở lại lúc này rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới mạng sống của cầu thủ. Theo tôi, nên huỷ mùa giải và trao cúp vô địch cho Liverpool”.
Ngoài ra, các ngôi sao khác có tầm ảnh hưởng như Harry Kane, Jordan Henderson và Mark Noble nay cũng rất lo lắng và nghi ngờ việc thi đấu lại sắp tới có thể bị ảnh hưởng sức khoẻ, và là khả năng có thể lây nhiễm bệnh cho vợ con hay các thành viên gia đình.

Ngày càng nhiều cầu thủ và ngôi sao ở Ngoại hạng Anh lo lắng khi thi đấu trở lại

AFP

Frank Lampard nói thêm: “Tôi được biết, có nhiều cầu thủ hàng đầu ở Ngoại hạng Anh đã lên tiếng tỏ rõ sự nghi ngờ và e ngại. Tôi cũng nói chuyện với các cầu thủ và nhân viên tại Cobham (nơi tập luyện của Chelsea), tất cả đều e dè. Đây là tâm lý chung của mọi người ở các quốc gia đang bị dịch bệnh hoành hành”.
Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Gareth Barry (hiện thi đấu cho West Brom) cũng cùng quan điểm như HLV Frank Lampard: “Không một ai nói hoặc hỏi ý kiến chúng tôi về khả năng thi đấu lại. Nhưng cũng giống như mọi người dân, cầu thủ chúng tôi cũng sẽ thực hiện theo những chỉ dẫn từ chính phủ cho đến khi có quyết định chính thức được đưa ra”.
Tờ The Sun tiết lộ thêm, song song cuộc trả lời phỏng vấn của Frank Lampard với kênh BT Sport, nguồn tin của tờ báo này cho biết “một CLB ở Ngoại hạng Anh đã gửi thông báo cho tất cả cầu thủ, với đề nghị họ có quyền chọn thi đấu hay không nếu cảm thấy việc nối lại thi đấu sắp tới không an toàn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.