HLV Guardiola hướng đến kỷ lục sau khi đè bẹp Liverpool tại Anfield

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/02/2021 12:10 GMT+7

HLV Pep Guardiola cho biết chiến thắng 4-1 của Man City trước Liverpool ngay tại thánh địa Anfield là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với đội bóng của ông khi họ tạo một cú sốc lớn trong nỗ lực tước danh hiệu Ngoại hạng Anh của đối thủ.

Đội bóng của Guardiola hiện hơn đội xếp thứ 4 là Liverpool 10 điểm sau chiến thắng tại Anfield lần đầu tiên kể từ năm 2003. Man City đã hạ gục Liverpool nhờ cú đúp của Ilkay Gundogan, sau khi tiền vệ này đá hỏng quả phạt đền trong hiệp 1, cùng các pha lập công của Raheem Sterling và Phil Foden ở cuộc đối đầu thuộc vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (8.2, giờ VN).
Mohamed Salah ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool nhưng những sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Alisson trong hiệp 2 khiến “Quỷ đỏ” vùng Merseyside chịu thất bại trước đối thủ cạnh tranh chức vô địch.

Man City đã có một chiến thắng rất quan trọng trên sân Liverpool

AFP

"Đó là chiến thắng rất lớn cho chúng tôi. 3 điểm đoạt được nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã thắng một cách xứng đáng sau khi đá hỏng quả phạt đền và để thủng lưới. Cách chúng tôi phản ứng đã tạo nên sự khác biệt", HLV Guardiola nói.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm: “Chúng tôi đã chơi theo cách mà các đội khác phải chịu đựng ở đây (Anfield). Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt. Hiệp 2, chúng tôi đã điều chỉnh lối chơi của mình và chất lượng của các cầu thủ đã ánh lên trong phần còn lại. Trong nhiều năm, chúng tôi đã không thể giành chiến thắng ở đây, hy vọng lần sau chúng tôi vẫn có thể làm điều đó. Anfield thật đáng sợ!".

Gundogan (phải) trừng phạt sai lầm của thủ môn Alisson (Liverpool)

AFP

Với chiến thắng tại Anfield, Man City tiếp tục dẫn đầu bảng, hơn đội xếp thứ hai là M.U 5 điểm và có một trận chưa đấu trong hành trình nhắm đến danh hiệu thứ 3 trong 4 mùa giải.
Man “xanh” đang nhắm đến thiết lập kỷ lục mới khi đã thắng 14 trận liên tiếp trên mọi đấu trường để san bằng kỷ lục của một CLB hàng đầu nước Anh, do Preston lập năm 1892 và Arsenal năm 1987. Dẫu vậy, Guardiola thừa nhận rằng, đánh bại Liverpool có ý nghĩa quan trọng hơn (nhắm đến kỷ lục), đồng thời từ chối nói về khả năng đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh của đội chủ sân Etihad. 

Foden (trái) được hứa hẹn sẽ là một tài năng lớn của bóng đá Anh

AFP

Foden là ngôi sao sáng nhất của Man City trong trận thắng Liverpool khi tiền vệ trẻ người Anh đã có màn trình diễn rất chín chắn. "Phil Foden là một chàng trai giữ bóng rất tốt, anh ấy đến rất năng nổ. Pha kiến tạo bàn thắng thứ 2 và ghi bàn thắng thứ 4 cho thấy anh ấy là một tài năng lớn. Do còn trẻ nên hy vọng anh ấy có thể hiểu rằng mình vẫn có thể cải thiện nhiều thứ”, Guardiola nói.
Trong khi đó, Foden, năm nay 20 tuổi, tự tin cho biết Man City đang nắm trong tay quyền quyết định trong cuộc đua danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này. "Liverpool đã gây khó khăn cho chúng tôi nhưng chúng tôi đã thể hiện sự dũng cảm để chơi thứ bóng đá của mình. Cuối cùng thì điều đó đã được đền đáp. Nó cho chúng tôi mọi cơ hội để đi tiếp và giành được danh hiệu, nhưng công việc vẫn chưa hoàn thành. Khi bạn đánh bại các nhà vô địch, niềm tin của mọi người sẽ tăng cao, và nó giúp ích cho chúng tôi rất nhiều", Foden chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.