HLV Klopp cần ‘kiệt tác’ để giải cứu Liverpool trong một đêm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/03/2021 12:41 GMT+7

HLV Jurgen Klopp cho biết ông cần một "kiệt tác" để tìm ra cách giải quyết cuộc khủng hoảng của Liverpool sau trận thua thứ 6 liên tiếp trên sân nhà Anfield khi bị Fulham đánh bại 1-0 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Nhà vô địch Anh đã sụp đổ từ vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh vào Giáng sinh và ngày càng có khả năng bỏ lỡ suất dự Champions League mùa tới. Liverpool đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém 4 điểm so với tốp 4 và đã chơi nhiều trận hơn tất cả các đối thủ để giành một suất tham dự Champions League.

Hàng thủ của Liverpool mắc sai lầm trong tình huống dẫn đến bàn thua trong trận gặp Fulham

AFP

Một cuộc khủng hoảng chấn thương được xem là nguyên nhân chính khiến “Quỷ đỏ” vùng Merseyside rơi vào giai đoạn u ám này, đặc biệt là ở trung tâm hàng thủ khi Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip nghỉ dài hạn. Tuy nhiên, Klopp hiện đang bị “soi mói” vì quyết định thực hiện 7 sự thay đổi so với trận thua 0-1 trước Chelsea giữa tuần trước nhưng vẫn không giúp đội bóng của ông tự tin hơn.
Trong số những thay đổi, Klopp đã gây bất ngờ với việc tung 3 hậu vệ trẻ Nathaniel Phillips (23 tuổi), Neco Williams (19 tuổi) và Rhys Williams (20 tuổi) ra sân ngay từ đầu. Cả ba nhân tố này đã không mang lại sự an tâm cho hàng thủ Liverpool khi Fulham chủ động chơi tấn công “ăn miếng trả miếng”. Trong đó, pha lập công của Mario Lemina (Fulham) cũng bắt nguồn từ sự thiếu ăn ý và quyết liệt của hàng phòng ngự.
Trước tình cảnh trên, Klopp giải thích: “ Chúng tôi chưa bao giờ có động lực trong mùa giải này. Bạn có thể thấy điều đó ở các cầu thủ. Sẽ là một kiệt tác nếu chúng ta tìm ra cách thay đổi điều đó trong một đêm".

Những thay đổi ở hàng thủ của Liverpool bất thành

AFP

Trên thực tế, Liverpool đã có một màn trình diễn chệch choạc trước một Fulham (đội đang nằm nhóm rớt hạng) chơi rất hay. “Fulham đã gây ra vấn đề cho chúng tôi - điều đó là rõ ràng. Họ đang ở trong một thời điểm tốt và là đội tốt. Tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng một đội như thế nên ở lại Ngoại hạng Anh”, chiến lược gia người Đức nói thêm.
Khi được hỏi liệu Fulham có khát khao chiến thắng nhiều hơn Liverpool hay không, Klopp đáp: "Người chiến thắng luôn đúng. Các cầu thủ của tôi muốn điều đó. Tôi không nghĩ đó là vấn đề. Tôi không cần phải đứng đây và nói rằng chúng tôi đang chiến đấu vì điều này hay điều kia”.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Liverpool

AFP

Thật vậy, Liverpool đã thua 6 trận liên tiếp trên sân nhà, chuỗi trận dài nhất từ trước đến nay, và họ cũng là đội đầu tiên thua 6 trận liên tiếp trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh kể từ Huddersfield Town vào tháng 2.2019 (7 trận). 6 trận thua của Liverpool tại Anfield trong giai đoạn 2020 - 2021 là nhiều nhất trong một mùa giải kể từ mùa 1953 - 1954 (cũng 6 trận), khi “Quỷ đỏ” đứng cuối bảng xếp hạng. Đội chủ sân Anfield hiện không thắng 8 trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh (hòa 2, thua 6), và chỉ xếp sau chuỗi 10 trận từ tháng 10.1951 - 3.1952.
Cơ hội tốt nhất để Liverpool vực dậy tinh thần là mục tiêu vô địch Champions League. Các học trò của Klopp sẽ đến Budapest (Hungary) để đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước Leipzig vào giữa tuần này sau khi dẫn trước 2-0 ở lượt đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.