Kết quả Liverpool 0-1 Fulham: ‘Quỷ đỏ’ sụp đổ với kỷ lục thê thảm ở Anfield

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/03/2021 23:48 GMT+7

Liverpool lại sụp đổ và cán thêm mốc tồi tệ nhất lịch sử khi thua trận thứ 6 liên tiếp trên sân nhà Anfield sau thất bại 0-1 trước Fulham ở vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 7.3 (giờ VN).

Sau khi nếm trải nỗi thất vọng tràn trề với 5 trận thua liên tiếp trên sân nhà, Liverpool bước vào cuộc đón tiếp Fulham với quyết tâm giành trọn 3 điểm khi vẫn còn cơ hội để lọt vào tốp 4. HLV Juegen Klopp lần này bất ngờ thay đổi 3 vị trí ở hàng thủ khi tung 3 hậu vệ trẻ Nathaniel Phillips (23 tuổi), Neco Williams (19 tuổi) và Rhys Williams (20 tuổi) ra sân ngay từ đầu.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, N.Williams, R.Williams, Phillips, Robertson, Milner, Wijnaldum, Keita, Shaqiri, Salah, Jota

Fulham: Areola, Tete, Andersen, Tosin, Aina, Reed, Lemina, Lookman, Cavaleiro, Decordova-Reid, Maja

Cầu thủ ghi bàn - Fulham: Lemina (45’)

Trước Fulham đang ngụp lặn ở nhóm rớt hạng, “Quỷ đỏ” chiếm ưu thế ngay từ đầu nhưng “bộ ba” Shaqiri, Salah, Jota đã không thể có được cơ hội rõ rệt dù tung ra 8 cú dứt điểm trong hiệp 1. Trong khi đó, Fulham có cách tiếp cận đầy mạo hiểm khi chơi “ăn miếng trả miếng” với Liverpool và đội quân của HLV Scott Parker được đền đáp xứng đáng với bàn vượt lên dẫn trước ở phút 45. Từ pha cản phá chần chừ của Salah, Mario Lemina (Fulham) đã nhanh chân sút bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Alisson.

Liverpool đang sa sút không phanh ở Ngoại hạng Anh

AFP

Đối mặt với “kỷ lục” lần đầu tiên thua trận thứ 6 liên tiếp trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh, Liverpool dồn lên tấn công trong hiệp 2 khi ông Klopp rút tiền vệ Wijnaldum ra sân để thay bằng chân sút Sadio Mane. Tuy nhiên, lần lượt Jota, Shaqiri hay Mane đều bất lực trước hàng thủ chơi rất có tổ chức của đội khách.

Lemina lập công mang về 3 điểm quan trọng cho Fulham

AFP

Lối chơi bế tắc và khung gỗ của Allison luôn ở thế mong manh, Klopp tiếp tục tung hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold và tiền vệ Fabinho vào sân thay cho Neco Williams và Milner để củng cố. Sự có mặt của Alexander-Arnold dù mang lại chút tích cực cho những đường lên bóng nhưng chừng đó không đủ giúp “Quỷ đỏ” vùng Merseyside tìm kiếm bàn gỡ do các pha tấn công quá đơn điệu. Điều này càng giúp các cầu thủ Fulham thêm tự tin và lăn xả để bảo toàn chiến thắng 1-0 ngay tại Anfield.
Trận thua bẻ mặt trước Fulham khiến Liverpool của Klopp lại trải qua những dấu mốc tệ hại nhất. Ngoài lần đầu tiên trong lịch sử thua 6 trận liên tiếp trên sân nhà ở giải đấu hàng đầu Anh, đội quân của HLV Klopp càng “đau đớn” hơn khi lần đầu thua một đội bóng mới lên hạng tại thánh địa Anfield sau 16 trận. Một chỉ số khác càng đáng buồn hơn cho nhà vô địch Anh khi ngoại trừ phạt đền và phản lưới nhà, “Quỷ đỏ” đã không ghi thêm bàn nào sau 115 cú dứt điểm kể từ lần ghi bàn gần nhất trên sân nhà Anfield...

HLV Klopp không hiểu chuyện gì đang xảy ra với Liverpool của ông

AFP

Cuối cùng, thất bại này khiến Liverpool giậm chân ở vị trí thứ 7 và hy vọng lọt vào tốp 4 càng khó hơn. Cú sốc tại Anfield ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến đôi chân của các học trò HLV Klopp khi họ chuẩn bị đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Leipzig vào rạng sáng 11.3. Trong khi đó, 3 điểm bất ngờ trước Liverpool giúp Fulham duy trì hy vọng thoát khỏi nhóm rớt hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.