HLV Klopp 'nói cứng' trước nguy cơ Liverpool không cập bến đỗ châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/03/2021 14:00 GMT+7

HLV Jurgen Klopp khẳng định nền tảng vững chắc mà ông đã gầy dựng tại Liverpool sẽ đảm bảo ‘Quỷ đỏ’ không bao giờ vắng mặt dài hạn ở Champions League dù hiện họ gặp nhiều khó khăn.

Klopp đang chiến đấu để cứu vãn một mùa giải ảm đạm khi nỗ lực đưa Liverpool vào tốp 4 Ngoại hạng Anh để đảm bảo suất dự Champions League mùa tới. Họ hiện kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 4 điểm sau 5 trận thua liên tiếp trên sân nhà.
Nếu không thể kết thúc trong tốp 4, nhà vô địch Anh phải giành chức vô địch Champions League mùa này mới đủ điều kiện tham dự giải đấu danh giá nhất bóng đá châu Âu. Hiện “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đang dẫn trước 2-0 ở lượt đi trước Leipzig ở vòng 1/8.

Firmino thất vọng khi Liverpool thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà

AFP

Tuy nhiên, bất kể số phận của Liverpool mùa này như thế nào, ông Klopp tin rằng đội bóng từng 6 lần vô địch Champions League sẽ không quay trở lại những năm tháng “hoang dã” khi họ đã trải qua 6 mùa giải phải chơi ở Europa League hoặc vắng mặt ở giải đấu châu Âu.
Chiến lược gia người Đức nói: "CLB này sẽ không thường xuyên bị loại khỏi Champions League. Năm nay rất khó khăn, chúng tôi biết điều đó, nhưng tiềm năng và sức mạnh của đội bóng là một điều hoàn toàn khác. Tôi không biết đội 10 năm trước nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho một trận chiến trong thời điểm này. Rõ ràng là chúng tôi đang trong thời điểm khó khăn, nhưng vẫn ở một vị trí tốt hơn các câu lạc bộ khác”.
"Tôi có thể nói rằng không ai phải lo lắng về tương lai của câu lạc bộ, bởi chúng tôi đang có một đội thực sự tốt cùng nhau. Đây chính là cơ sở cho một tương lai sáng lạng", HLV Klopp cho biết thêm.

Salah (trái) sẽ là mục tiêu chèo kéo của các "ông lớn" châu Âu nếu Liverpool không dự Champions League mùa tới

AFP

Mất suất tham dự Champions League đồng nghĩa với việc Liverpool phải gánh chịu một khoản thiệt hại lớn về tài chính do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến thành phần đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.
Nhưng Klopp nhấn mạnh một cách cứng rắn khi được hỏi liệu những cầu thủ Liverpool có thể ra đi nếu đội không dự Champions League. “Tôi biết rằng các cầu thủ của chúng tôi luôn có lòng trung thành. Đó không phải là tình huống mà một cầu thủ trong đội nói rằng Liverpool không có mặt ở Champions League nên tôi phải ra đi. Điều đó sẽ không xảy ra.
Câu lạc bộ đang ở trong một hoàn cảnh khác và sẽ không có vấn đề gì với những cầu thủ mới, tôi có thể nói vậy. Nếu một cầu thủ muốn ra đi vì chúng tôi không góp mặt ở Champions League thì tôi không cần họ. Đó không phải là chuyện cá nhân, nhưng nó luôn là như thế".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.