HLV Klopp: ‘Liverpool nhận một cú đấm trời giáng thẳng vào mặt’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/01/2021 07:30 GMT+7

HLV Jurgen Klopp thừa nhận chuỗi 68 trận bất bại của Liverpool tại Anfield kết thúc là một 'cú đấm trời giáng vào mặt' sau khi nhà đương kim vô địch nhận thất bại sốc 0-1 trước vị khách Burnley ở vòng 20 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (22.1, giờ VN).

Đội bóng của Klopp đã bị đánh bại trong trên sân nhà lần đầu tiên kể từ sau trận thua trước Crystal Palace tại Anfield vào tháng 4.2017. Trong khi đó, pha lập công của Ashley Barnes đã mang về chiến thắng đầu tiên cho Burnley trước Liverpool kể từ năm 1974 khi tiền đạo này thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 83 sau khi bị thủ môn Alisson Becker phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Pha phạm lỗi của thủ thành Alisson khiến Liverpool chịu quả phạt đền

AFP

Sau trận thua sốc, HLV Klopp dường như không khỏi bàng hoàng khi nói: “Đó là một cú đấm mạnh, rất mạnh vào mặt. Chúng tôi đã cầm bóng rất nhiều, tạo ra một số cơ hội và không thể kết thúc thành bàn. Điều đó được duy trì suốt trận đấu và sau đó họ được hưởng quả phạt đền. Alisson nói với tôi rằng anh ấy không chạm vào đối thủ trong pha phạm lỗi. Chúng tôi đã thua một trận đấu mà tôi nghĩ không thể nào thua được. Nhưng chúng tôi đã phải chịu điều đó”.
Thất bại bất ngờ trước Burnley khiến Liverpool giậm chân ở vị trí thứ 4 sau trận thua thứ 2 trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng M.U 6 điểm. “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã trải qua 5 trận liên tiếp không thắng tại Ngoại hạng Anh và đã có 7 giờ 18 phút không sút tung lưới đối phương ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Salah vẫn 'tịt ngòi'

AFP

Liverpool đã trải qua 4 trận đấu mà không ghi nổi bàn thắng nào, thành tích tệ nhất kể từ tháng 5.2000, sau khi tung ra 87 cú sút. “Cơn hạn hán” bàn thắng của Liverpool đã khiến Klopp buộc phải để Mohamed Salah và Roberto Firmino trên băng ghế dự bị trong gần một giờ ở trận đón tiếp Burnley, nhưng ngay cả khi hai ngôi sao tiền đạo này được tung ra sân họ cũng không thể tạo ra một cú dứt điểm nguy hiểm nào.
"Đó là một khó khăn, không dễ giải thích. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ tối nay và nó đã không xảy ra (ý nói đến tấn công và dứt điểm). Đó là trách nhiệm của tôi, đó là lời giải thích dễ dàng nhất. Đó là những quyết định sai lầm trong thời điểm này. Nhiệm vụ của tôi là đảm bảo các cầu thủ đứng đúng vị trí, rằng họ cảm thấy đúng. Nếu điều gì đó không hiệu quả, bạn phải cố gắng nhiều hơn, thường xuyên hơn. Không dễ để thua trong một trận đấu như vậy”, HLV Klopp thất vọng nói thêm.

Tiền đạo Sadio Mane (trái) tiếp tục có trận đấu mờ nhạt

AFP

Liverpool sẽ bị mất vị trí thứ 4 nếu bị chủ nhà Tottenham cầm hòa vào tuần tới, hoặc Everton thắng 1 trong 2 trận chưa đấu. Sau khi giành chức vô địch Anh đầu tiên trong 30 năm ở mùa giải trước, Liverpool có nguy cơ không thể bảo vệ vương miện nếu không sớm cải thiện. HLV Klopp thừa nhận rằng, họ không thể nghĩ đến việc kết thúc ở vị trí đầu bảng với những khó khăn hiện tại của đội bóng.
"Chúng tôi không thể nghĩ đến cuộc đua danh hiệu vào lúc này. Không nên đổ lỗi cho ai, mà chúng tôi phải cũng nhau sắp xếp lại để cải thiện. Trong bóng đá, bạn không có nhiều thời gian. Trong thời điểm cuối cùng, rõ ràng việc đưa ra quyết định của chúng tôi lúc này là không đúng, đó là vấn đề”, HLV Klopp nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.