HLV Mourinho của Tottenham: ‘M.U được hưởng quả phạt đền rất quái lạ’

Giang Lao
Giang Lao
20/06/2020 09:21 GMT+7

Ông Mourinho cho rằng tác động của Eric Dier không đủ để Paul Pogba té ngã, nhưng tiền vệ người Pháp đã có pha tiểu xảo giúp Manchester United (M.U) hưởng 11m và gỡ hòa 1-1 trước Tottenham rạng sáng nay.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho của Tottenham tỏ ý vừa thất vọng vừa hài lòng với trọng tài và công nghệ VAR, những yếu tố then chốt đã dẫn tới trận hoà với M.U.
Theo ông Mourinho: “Quả 11m mà M.U có được và gỡ hòa, theo tôi Paul Pogba đã làm rất tốt công việc của mình. Thế thôi. Nó rất quái lạ, và đơn giản là vậy.
Tôi nghĩ trọng tài Jonathan Moss đã cố gắng làm rất tốt công việc của mình để xác định tình huống. Nhưng VAR đã có thể làm tốt hơn để có thể đưa ra nhận định chính xác đó chỉ là một pha vờ té ngã. Nhưng VAR lại đưa ra quyết định khác”.
Trong trường hợp Tottenham suýt nữa nhận tiếp một quả phạt đền nữa ở trong giờ đấu bù, thì ông Mourinho lại khen VAR: “Tình huống này tôi đã phản ứng mạnh với trọng tài Jonathan Moss. Ông ấy đáng lẽ cho đá phạt lên, thì lại thổi 11m. Nhưng VAR đã làm đúng khi xác định không có lỗi và từ chối quả 11m rất chính xác”.
Trong khi đó, nói về trận đấu ông Mourinho thừa nhận trận hoà thực sự thất vọng, vì nếu có thêm Lucas Moura hay Dele Alli trên băng ghế dự bị, thì 15 phút cuối Tottenham có thể tạo ra sự khác biệt về kết quả và không để M.U chiếm lĩnh thế trận.

Pha té ngã của Pogba từ tác động của Dier dẫn tới quả 11m giúp M.U gỡ hoà

AFP

Ông Mourinho cũng cho rằng: “Thực tế, thế trận M.U chiếm giữ đều trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Họ chỉ có 2 pha bóng thực sự nguy hiểm cả trận và đều bị thủ môn Hugo Lloris cản phá.
Trong 70 phút đầu, chúng tôi hoàn toàn kiểm soát với một năng lượng dồi dào, chủ động ở mọi pha bóng, và chúng tôi luôn biết chúng tôi đang làm gì để khiến M.U phải luôn canh chừng.
Tuy nhiên, việc thiếu những nhân tố có thể tạo bất ngờ ở cuối trận như Moura hay Alli (vắng mặt vì chấn thương và án phạt), khiến chúng tôi mất phương án tấn công khác. May mắn là ở trận tới họ sẽ trở lại. Đây là thời điểm tốt để chúng tôi xoay tua đội hình với mật độ thi đấu liên tục và kéo dài hiện nay”. 

Thủ môn Hugo Lloris đã cứu Tottenham khỏi ít nhất 2 bàn thua ở trận hoà M.U

Reuters

Say trận hòa với M.U, Tottenham tuy vẫn còn hy vọng chen chân tranh tốp 4 Ngoại hạng Anh, nhưng cơ hội đang ngày càng hẹp đi với 42 điểm trong tay họ vẫn còn thua M.U 4 điểm và Chelsea tới 6 điểm.
Ở lượt tới Tottenham của HLV Mourinho gặp West Ham lúc 2 giờ 15 rạng sáng 24.6, trong khi Chelsea sẽ có cơ hội gia tăng điểm số khi sắp gặp đội trong nhóm rớt hạng là Aston Villa lúc 22 giờ 15 tối 21.6 (giờ VN). Còn M.U gặp đối thủ đang tranh vị trí thứ 5 với mình Sheffield Utd lúc 0 giờ ngày 25.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.