HLV Nishino của Thái Lan mất ‘cánh tay phải’ khi cựu danh thủ HAGL từ chức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/11/2020 20:01 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và HLV tuyển nước này là Akira Nishino phải tiến hành tìm trợ lý mới sau khi Totchtawan Sripan từ chức ngay trước thềm đợt triệu tập đầu tiên sau đại dịch.

Theo tờ SMM Sport, Sripan - cựu cầu thủ HAGL, chiều 4.11 đã bất ngờ đưa ra quyết định từ chức trợ lý trong ban huấn luyện tuyển Thái Lan do HLV Nishino dẫn dắt. Nguyên nhân từ chức là do Sripan muốn tìm thử thách mới sau khi nhận được lời đề nghị hậu hỉ từ CLB Bangkok United - đội đang chơi ở Thai League 1, để thay thế cho người tiền nhiệm Alexandre Polking vừa bị sa thải.

HLV Nishino (trái) phải tìm trợ lý mới

ĐỘC LẬP

Chủ tịch FAT Somyot Poonpanmuang đã xác nhận thông tin trên và đang tìm kiếm một trợ lý mới cho chiến lược gia người Nhật Bản để thay thế cho Sripan. Theo một số nguồn tin từ báo giới Thái Lan, cựu danh thủ CLB HAGL được cho là sẽ dẫn dắt CLB Bangkok United với mức lương khá cao 500.000 baht/tháng (khoảng 380 triệu đồng) và sẽ ra mắt đội bóng này trong trận FA Cúp gặp Kasem Bundit University F.C vào ngày 7.11.
Sự rút lui của Sripan chắc chắn là một tổn thất không nhỏ của tuyển Thái Lan khi danh thủ 48 tuổi này được xem là “cánh tay phải” của HLV Nishino. Cựu tiền vệ tấn công được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm và thành tích trong sự nghiệp thi đấu (110 lần khoác áo tuyển Thái Lan) lẫn huấn luyện. Sripan từng chơi cho HAGL từ năm 2004 đến 2006, cùng đội bóng phố núi vô địch V-League 2004. Sau khi chuyển sang huấn luyện từ năm 2009, Sripan đã có những thành công khi giúp Muangthong United vô địch Thai League năm 2016, League Cup (2016, 2017).

Thái Lan (áo xanh) là một trong những đối thủ tranh vé đi tiếp với Việt Nam ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, theo phía FAT, quyết định từ chức của Sripan dù đưa ra ngay trước thời điểm HLV Nishino vừa lên danh sách triệu tập 23 tuyển thủ Thái Lan không ảnh hưởng quá nhiều đến đội bóng. Điều này là do tuyển Thái Lan sẽ không có trận đấu chính thức nào trong thời gian còn lại năm nay vì ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Sau khi tập trung, tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu giao hữu với đội các ngôi sao Thai League vào ngày 14.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.