HLV Nishino gửi thư xin lỗi CĐV Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/08/2021 18:03 GMT+7

HLV người Nhật Bản Akira Nishino lần đầu tiên gửi một thông điệp dài đến người hâm mộ bóng đá Thái Lan sau khi thôi dẫn dắt tuyển nước này vì thành tích không tốt ở vòng loại World Cup 2022 .

HLV Nishino đã bị Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải vào ngày 29.7 sau khi “Voi chiến” không thể đoạt vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G. Tuyển Thái Lan kết thúc với vị trí thứ 4 (chỉ có 9 điểm sau 8 trận), đứng sau UAE, Việt Nam và Malaysia.
Sau thời gian im tiếng, theo tờ SMM Sport, chiến lược gia 68 tuổi người Nhật Bản ngày 21.8 đã gửi một bức thư dài đến người hâm mộ Thái Lan về quá trình dẫn dắt đội tuyển không đạt được kỳ vọng như mong đợi.

Tuyển Thái Lan (trái) đã thua 2, hoà 1 ở giai đoạn vòng loại diễn ra tập trung ở UAE

FAT

Ông viết: “Sau khi kết thúc giai đoạn vòng loại thứ 2 ở Dubai, ban đầu, tôi định quay lại Bangkok, nhưng vì công việc nên tôi xin tạm thời về Nhật trước. Bây giờ, sau khi cách ly xong, tôi đã trở lại Bangkok để hoàn tất một số thủ tục. Trước hết, sau khi tôi báo cáo với FAT về kết quả công việc của mình, tôi sẽ họp báo để nói về kết quả công việc tới toàn thể người hâm mộ. Nhưng do đại dịch Covid-19, nên không thể làm. Tôi rất xin lỗi”.
HLV Nishino sau đó nói về sự chuẩn bị và thành tích của tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022: “Tại các lần tập trung và tập luyện, đặc biệt là giai đoạn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở Dubai, đội tuyển đã phụ sự kỳ vọng của tất cả người hâm mộ bóng đá Thái Lan… Các buổi tập đầu tiên diễn ra suôn sẻ và mọi người đều đạt phong độ tốt. Nhưng vì một số người bị nhiễm Covid-19, nên các thành viên đội phải cách ly 2 tuần, không thể tập luyện để tuyển chọn cầu thủ cho đội hình, dẫn đến việc phải đưa tất cả 42 cầu thủ đến UAE. Việc không thể lựa chọn được cầu thủ tốt nhất, FAT hiểu và tôi cảm ơn các bạn đã đưa mọi người đến UAE. Các cầu thủ và thành viên cũng phải gặp những áp lực và khó khăn trong việc này, nên tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến họ.
Đối với bản thân tôi, tôi cảm thấy khó khăn trong việc huấn luyện trong tình cảnh mà tôi chưa bao giờ trải qua trước đây. Tất cả các cầu thủ đã thi đấu mạnh mẽ và kiên quyết trong điều kiện không hoàn toàn sẵn sàng như họ đáng lẽ phải có. Thật không may, đội không có cả hai cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản vì họ rút lui. Nhưng tôi tin rằng nếu đội tuyển quốc gia Thái Lan xây dựng được sức mạnh bằng cách nền tảng của Thai League, đội có thể phát triển để nâng cao vị thế, chắc chắn sẽ trở thành một đội mạnh”.

Tuyển Thái Lan cảm ơn người hâm mộ đến sân cổ vũ khi họ thi đấu ở UAE

FAT

Cuối thư, HLV Nishino một lần nữa gửi lời cảm ơn vì sự hợp tác và hỗ trợ của FAT, ban lãnh đạo các CLB, nhà tài trợ và cả sự ủng hộ đông đảo từ CĐV Thái Lan, kèm thông điệp: “Tôi ước tình hình của Covid-19 kết thúc càng sớm càng tốt và các giải bóng đá trong nước trở lại khởi tranh. Hãy cùng nhau chiến đấu để vượt qua đại dịch”. Hiện tại, trong thời điểm chờ bổ nhiệm HLV mới, các cựu tuyển thủ từng trợ lý cho ông Nishino là Anurak Srikerd và Issara Sritaro sẽ tạm quyền dẫn dắt tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup (dự kiến tổ chức vào cuối năm nay) và vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.