HLV Nishino lo Thái Lan “đứt gánh” ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/05/2020 05:45 GMT+7

HLV Akira Nishino vừa lên tiếng đề nghị các CLB hàng đầu trong nước nhả cầu thủ cho tuyển Thái Lan nếu FIFA công bố lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 và tháng 11.

Theo tờ SMM Sport, ông Nishino đang khá lo lắng cho cơ hội giành vé đi tiếp ở bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 do Thai League 1 (giải hàng đầu Thái Lan) bị hoãn đến tháng 9 vì đại dịch Covid-19. Tình hình này khiến “Voi chiến” sẽ gặp khó trong việc triệu tập cầu thủ trụ cột nếu Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á/VCK Asian cup 2023 diễn ra cuối năm nay.

Thái Lan có thể sẽ không có tiền vệ ngôi sao Chanathip (trái) nếu giải đấu hàng đầu Nhật Bản kéo dài

ĐỘC LẬP

Chiến lược gia Nhật Bản cho biết, nếu FIFA ấn định lịch các lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 10 và 11 (lịch trước đó vào tháng 3 và 6 nhưng bị hoãn lại do dịch Covid-19), Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) phải đề nghị sự hợp tác của các CLB thuộc Thai League 1 nhằm triệu tập cầu thủ cho tuyển quốc gia để “làm nóng”. Đợt tập trung này có ý nghĩa rất quan trọng khi Thái Lan đang quyết tâm tranh vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G.
Hiện tại, “Voi chiến” đang đứng vị trí thứ 3 bảng G với 8 điểm, sau đội đầu bảng Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm). Vì vậy, nếu muốn duy trì hy vọng đi tiếp, đoàn quân của HLV Nishino phải có được ít nhất 7 điểm ở 3 lượt trận còn lại lần lượt gặp Indonesia (sân nhà), UAE (sân khách) và Malaysia (sân nhà).
“Tôi muốn yêu cầu sự hợp tác từ các CLB thành viên trong việc phát hành cầu thủ cho tuyển quốc gia nếu bóng đá trở lại. Vì vậy, chúng tôi có một kế hoạch để duy trì thể lực hoặc làm nóng chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở 3 trận đấu còn lại. Điều này rất quan trọng với đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, hiện lịch thi đấu hiện phụ thuộc vào diễn biến dịch Covid 19 và FIFA cũng như AFC sẽ đánh giá tình hình”, HLV Nishino nói trong cuộc phỏng vấn với báo giới Thái Lan.
Nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản nói thêm: “Có thể có nhiều yếu tố khiến chúng tôi không thể duy trì hoàn toàn tình trạng thể chất của mình. Tôi mong mọi cầu thủ cố gắng làm tốt nhất có thể giữa những bối cảnh như thế này. Tôi muốn tất cả các cầu thủ tự rèn luyện. Nếu bóng đá trở lại bình thường, chúng tôi sẽ thể hiện tiềm năng của mình với người hâm mộ bóng đá một lần nữa”.

Việt Nam quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup khi V-League sắp trở lại sau dịch Covid-19

ĐỘC LẬP

Vấn đề khó khăn triệu tập cầu thủ cũng khiến FAT và Nishino phải tính đến kế sách cho AFF Cup 2020 (khởi tranh từ ngày 23.11) do giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA. Ngoài ra, tuyển Thái Lan có thể không có 4 ngôi sao đang thi đấu Nhật Bản nếu giải hàng đầu nước này kéo dài do đại dịch.
Trước đó, báo giới Thái Lan cho biết không loại trừ khả năng HLV Nishino sẽ triệu tập các cầu thủ trẻ của tuyển U.23 tranh tài ở AFF Cup năm nay (giải đấu mà Việt Nam đang là nhà vô địch). Tờ Siam Sport trước đó cũng đã chọn ra một đội hình B có thể dự giải đấu lớn nhất Đông Nam Á năm nay trong trường hợp một số CLB Thai League 1 không chịu nhả cầu thủ hoặc các trụ cột bị quá tải do mật độ thi đấu dày. Trong một tuyên bố hôm 29.4, FAT cho biết họ đang đợi HLV Nishsino trình những kế hoạch về lực lượng chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.