HLV Southampton tiết lộ lý do Che Adams tung cú sút gần 40 m hạ Man City

Giang Lao
Giang Lao
06/07/2020 12:55 GMT+7

Theo HLV Ralph Hasenhuttl của CLB Southampton , không phải ngẫu nhiên Che Adams tung cú sút gần 40 m hạ thủ môn Ederson và ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Man City 1-0 rạng sáng nay.

Nhà cầm quân người Áo, ông Ralph Hasenhuttl của Southampton sau trận đấu cho biết: “Chúng tôi đã dự trù các trường hợp này từ trước trận đấu. Ederson thường di chuyển xa khung thành để nhận các đường chuyền.
Vì thế, cậu ấy luôn là mục tiêu mà tôi cần các cầu thủ có cú sút xa tốt như Che Adams phải đặc biệt chú ý và tận dụng ngay tình huống để ghi bàn”.
Tuy nhiên, ông Ralph Hasenhuttl phải thừa nhận: “Không dễ tìm thấy sự sai sót của Man City, trừ khi chúng tôi phải hết sức tập trung và khiến họ mắc sai lầm”.
Một trong số đó, ở phút 16 khi Man City tổ chức một pha tấn công như thường lệ sau khi đã sớm kiểm soát tình hình, nhưng trong tích tắc, Stuart Armstrong (Southampton) lấy được bóng từ chân Oleksandr Zinchenko (Man City) và tạo điều kiện cho Che Adams có cơ hội tung ngay cú sút ghi bàn từ xa gần 40 m.

Cú sút xa để đời của Che Adams hạ thủ môn Ederson

Chụp màn hình The Sun

Ở tình huống này, báo chí Anh và HLV Ralph Hasenhuttl cho rằng Che Adams đã có tầm quan sát tuyệt vời khi nhìn thấy trước thủ môn Ederson lên cao và tận dụng ngay cơ hội.
Mặc dù vậy, đây cũng là điểm mà phía Southampton với HLV Ralph Hasenhuttl đã có sự chuẩn bị để nắm ngay cơ hội, vì đó cũng là thói quen của Man City khi thủ môn Ederson thường di chuyển xa khung thành mỗi khi anh phát động tấn công. 

Che Adams (phải) lâu nay chưa ghi được bàn nào, nhưng vừa có 1 bàn thắng để đời cho sự nghiệp của mình

AFP

Vì thế, Southampton chọn giải pháp truy cản sớm các đợt tấn công của Man City tốt nhất từ khu vực giữa sân và tận dụng qua các cú sút xa.
Nhưng cũng chỉ 1 lần Che Adams có được cơ hội cho Southampton, và có lẽ cũng là kỳ tích của riêng cầu thủ mới 23 tuổi này vì sau gần 30 trận anh mới ghi được 1 bàn thắng để đời.

HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton đã có 1 trận đấu nắm được ý đồ của người đồng nghiệp Pep Guardiola

AFP

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola thừa nhận: “Đó là tình huống Southampton tận dụng rất tốt cơ hội. Họ dĩ nhiên nắm bắt được ý đồ của chúng tôi.
Man City sử dụng thủ môn để triển khai lối chơi tấn công cho tốt hơn bấy lâu nay. Vấn đề này không có gì sai, mà chỉ là một phần trong triển khai đó đã có sai sót (ám chỉ Zinchenko để mất bóng).
Sự sai sót là một phần của bóng đá. Nhưng Man City không phải thua Southampton vì tình huống này. Chúng tôi thua vì đã không chuyển được rất nhiều cơ hội ngon ăn thành bàn thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.