HLV Tang Cheng Hoe kêu gọi giải quốc gia Malaysia trở lại để truất ngôi tuyển Việt Nam

16/05/2020 15:45 GMT+7

HLV trưởng đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe vừa lên tiếng kêu gọi giải vô địch quốc gia nước này trở lại vào đầu tháng 9, để giúp các cầu thủ lấy lại phong độ nhằm lật đổ tuyển Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam luôn vượt qua Malaysia ở các trận gần đây. Chiến thắng mới nhất là trận thắng 1-0 trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10 năm 2019 tại vòng loại World Cup 2022.
Chính vì thế, HLV Tang Cheng Hoe rất nóng lòng phục thù nhất là họ được đá trên sân nhà ở trận lượt về. Để có thể thắng Việt Nam, HLV tuyển Malaysia kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước này sớm cho giải vô địch quốc gia Malaysia trở lại vào đầu tháng 9 nhằm giúp các cầu thủ lấy lại thể lực cũng như cảm giác bóng.
Báo chí Malaysia nhận định, nếu như giải vô địch Malaysia không sớm trở lại vì Covid-19 thì HLV Tang Cheng Hoe sẽ đối diện nhiều khó khăn khi gặp lại Việt Nam, bởi cầu thủ Malaysia đã nghỉ thi đấu trong thời gian dài trong khi V-League chuẩn bị đá trở lại.

Các cầu thủ Malaysia đã lâu không thi đấu

Ảnh chụp màn hình

Nếu giải đấu Malaysia bắt đầu vào tháng 9, thì cầu thủ sẽ thoát khỏi tình trạng tập chay ở nhà và sẽ chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam tốt hơn.
“Dĩ nhiên, tôi hy vọng giải đấu không bị hủy bỏ để đảm bảo các cầu thủ ở trạng thái tốt nhất, đặc biệt là về thể lực và cảm giác chơi bóng. Nhưng nếu giải quốc gia không thể tiếp tục vào đầu tháng 9, thì tôi cũng phải chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để đá ở vòng loại World Cup, dù mọi thứ sẽ vô cùng khó khăn”, ông Tang Cheng Hoe bày tỏ.
HLV trưởng Malaysia cũng tiết lộ ông sẽ ưu tiên chọn những cầu thủ có kinh nghiệm cho đợt tập trung tới bởi họ có thể chơi gắn kết trong thời gian ngắn.
Theo dự kiến, Malaysia sẽ gặp Việt Nam vào ngày 13.10 tại Kuala Lumpur. Đội bóng này cũng đã lên kế hoạch đá giao hữu với Bahrain vào ngày 3.10.
Liên đoàn bóng đá Malaysia cũng đang có kế hoạch cho giải vô địch quốc gia Malaysia tiếp tục thi đấu vào ngày 1.9 và kết thúc 27.9, tuy nhiên mọi việc vẫn phải chờ chính phủ nước này cho phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.