HLV tuyển Campuchia, Keisuke Honda lang bạt đến Azerbaijan thi đấu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/03/2021 08:49 GMT+7

Ngôi sao của bóng đá Nhật Bản, Keisuke Honda, người vẫn còn giữ vị trí HLV tuyển Campuchia, đã ký hợp đồng với CLB Neftci ở Azerbaijan.

Tiền vệ tấn công 34 tuổi, người đã có 3 năm rưỡi chơi cho đội bóng khổng lồ Ý AC Milan, đã ký hợp đồng với Neftci của giải hàng đầu Azerbaijan cho đến cuối mùa giải này. Honda đã không khoác áo CLB nào kể từ khi rời Botafogo của Brazil vào tháng 12 sau màn trình diễn không được như CĐV đội này mong đợi.
Đó là một sự thay đổi khá lớn khi chấp nhận đến Azerbaijan chơi bóng của Honda, cầu thủ trước đây là trụ cột của đội tuyển quốc gia và là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn tại 3 kỳ World Cup. Honda, người đã chơi cho các CLB ở 7 quốc gia khác nhau bao gồm Mexico, Úc và Nga, cho biết anh "không có bất kỳ lựa chọn nào" sau khi việc chuyển đến Bồ Đào Nha vào tháng 2 bị thất bại vì các quy định chuyển nhượng.

Honda gây thất vọng khi thi đấu ở Úc, Hà Lan, Brazil gần đây

AFP

Trước đó, Honda và CLB Portimonense SC (thuộc giải hàng đầu Bồ Đào Nha) đã đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng chỉ sau 5 ngày ký. Nguyên nhân là do ban lãnh đạo của đội bóng này không… hiểu hết các quy định chuyển nhượng của giải đấu.
"Tôi đã mắc rất nhiều sai lầm và thất bại - đó là lý do tại sao tôi ở đây. Mọi người nói với tôi: “Tại sao bạn không trở lại Nhật Bản để chơi?” (nhưng) nó không còn thú vị với tôi nữa. Tôi có thể là một người kỳ lạ, nhưng đó là tôi", Honda, cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến từ Baku, đồng thời nói thêm rằng anh thích "những thử thách mới".
Honda, người đã giã từ tuyển Nhật Bản vào năm 2018, tin rằng anh vẫn có thể tham gia vào đội Olympic dự Olympic Tokyo trên sân nhà vào vào mùa hè này. "Không có gì là không thể, nhưng đó không phải là một tình huống dễ dàng đối với tôi. Tôi đã không được chọn cho đến nay, vì vậy tôi phải cho huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia thấy rằng tôi chơi tốt ở đây. Tôi có tham vọng thể hiện tôi chơi tốt một lần nữa ở đây. Tôi nghĩ là có thể", cựu ngôi sao của CLB CSKA Moscow nhấn mạnh.

Honda vẫn chưa chịu về dẫn dắt tuyển Campuchia

AFP

Honda cũng từ chối những lập luận rằng vai trò HLV tuyển Campuchia mà anh đảm nhận vào năm 2018 sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu của mình: "Tôi quản lý thời gian của mình với những người tuyệt vời làm việc trong dự án đội tuyển quốc gia Campuchia. Thứ nhất, tôi có thể dành nhiều thời gian với tư cách là một cầu thủ, và thứ hai tôi dành thời gian cho dự án của bóng đá Campuchia với những con người tuyệt vời... Không khó để quản lý thời gian". Honda cho biết việc chơi cho Neftci là "ưu tiên của anh ấy lúc này", nhưng từ chối suy đoán về kế hoạch sau mùa giải này (kết thúc vào tháng 5).
Honda là một trong những cầu thủ Nhật Bản thành công nhất. Anh đã ghi 37 bàn trong 98 lần ra sân. Năm 2018, Honda bất ngờ được bổ nhiệm làm HLV tuyển Campuchia. Tuy nhiên, tiền vệ nổi tiếng này rất ít khi trực tiếp dẫn dắt tuyển Campuchia, mà giao quyền cho nhà cầm quân 32 tuổi người Argentina, HLV Felix Dalmas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.