HLV tuyển Pháp Deschamps 'thề đến chết' không tha thứ cho Karim Benzema

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2021 15:12 GMT+7

Tiền đạo Karim Benzema sắp hầu tòa trong tháng 1 này và đối mặt án tù 5 năm vì tội tống tiền bằng ‘clip sex’ với đồng đội cũ Mathieu Valbuena, dịp này HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps đã nhắc lại mối thù cũ.

Cả 2 vụ bê bối có liên quan tới ngôi sao tiền đạo CLB Real Madrid, Karim Benzema đều xảy ra cách đây gần 6 năm, nhưng nay đang được đào xới lại sau khi chân sút người Pháp vừa nhận tráp sắp phải hầu tòa xét xử vụ tống tiền người đồng đội cũ Mathieu Valbuena.
Vụ tống tiền “clip sex” với Mathieu Valbuena xảy ra sau gần 1 tháng khi Benzema bị loại khỏi tuyển Pháp trước vòng chung kết Euro 2016, và gây lùm xùm với phát biểu gây sốc: “HLV Deschamps ra quyết định vì đã cúi đầu trước sức ép từ một bộ phận đảng phái phân biệt chủng tộc ở Pháp”. Sau phát biểu này, nhà riêng của HLV Deschamps bị những kẻ lạ mặt tấn công, gia đình bị đe doạ tính mạng và phải sống trong lo lắng suốt thời gian dài.
HLV Deschamps cực kỳ tức giận từ đó tuyên bố không bao giờ triệu tập Benzema trở lại tuyển Pháp cho đến khi nào mình vẫn còn tại vị, thậm chí Chủ tịch LĐBĐ Pháp, ông Noel le Graet vào tháng 11.2019 cũng khẳng định lại: “Sự nghiệp của Benzema ở tuyển Pháp đã kết thúc”.
Mối thâm thù này trải qua nhiều năm nay, tưởng rằng các bên liên quan rồi sẽ quên đi và Benzema cũng không còn nhắc việc trở lại tuyển Pháp, khi chấp nhận sự nghiệp phần còn lại gắn bó ở Real Madrid đến khi giải nghệ.

HLV Deschamps (phải) và Benzema khi cùng làm việc chung ở tuyển Pháp nhiều năm trước đây

AFP

Mặc dù vậy, dịp gần đây khi Benzema sắp phải về Pháp hầu tòa vụ tống tiền “clip sex” với Mathieu Valbuena, HLV Deschamps trả lời kênh RTL nói: “Với tôi, dù sự việc đã trôi qua khá lâu và có nguôi ngoai đôi chút, nhưng tôi thề là không bao giờ và cho đến lúc chết, cũng không thể tha thứ cho Benzema.
Nếu chỉ là sự việc liên quan tới sự lựa chọn về chiến thuật hay chuyên môn, tôi còn có thể chấp nhận vì điều đó suy cho cùng không có gì quan trọng. Nhưng đã có những phát biểu vượt quá ranh giới cho phép, làm ảnh hưởng tới tôi và gia đình, vì thế nếu phải cần phải xử lý bằng lời nói hay cả thể chất, tôi luôn sẵn sàng và chấp nhận mọi hậu quả.
Với tôi, đó là vết nhơ (bị Benzema nói cúi đầu trước sức ép phân biệt chủng tộc, vì cầu thủ này là người Pháp gốc Algeria và theo đạo Hồi)”.
Hiện Benzema từ khi bị loại hẳn khỏi tuyển Pháp hồi tháng 10.2015 sau 81 lần khoác áo và ghi 27 bàn, đến nay ở độ tuổi 33 vẫn đang là chân sút số 1 của Real Madrid, như mùa này đã ghi 13 bàn sau 22 trận. Đáng nói, Benzema lại được danh thủ huyền thoại, HLV Zidane của Real Madrid (cũng là một người Pháp gốc Algeria) từng tuyên bố là tiền đạo hay nhất lịch sử bóng đá Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.