HLV tuyển Ý đau đầu trước cuộc đụng độ Tây Ban Nha

23/03/2016 18:36 GMT+7

HLV Antonio Conte của tuyển Ý thực sự đau đầu trước cuộc đụng độ ở trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho EURO 2016 gặp Tây Ban Nha vào rạng sáng 25.3 (giờ VN) khi phải loay hoay định hình lối chơi cho đội bóng trong tình cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột ở tuyến giữa.

HLV Antonio Conte của tuyển Ý thực sự đau đầu trước cuộc đụng độ ở trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho EURO 2016 gặp Tây Ban Nha vào rạng sáng 25.3 (giờ VN) khi phải loay hoay định hình lối chơi cho đội bóng trong tình cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột ở tuyến giữa.

HLV Conte đang đau đầu trong việc định hình lối chơi cho tuyển Ý ở EURO 2016 - Ảnh: AFP

Theo tờ Gazzetta dello Sport, trong số 28 cầu thủ gọi lên tuyển đợt này, HLV Conte không có sự phục vụ của cặp tiền vệ Claudio Marchisio và Marco Verratti do chấn thương, trong khi cặp tiền vệ kỳ cựu Daniele De Rossi, Andrea Pirlo đang phải vật lộn để lấy lại thể lực tốt nhất.

Sự thiếu vắng trên khiến HLV Conte đau đầu để định hình lối chơi chiến thuật cho tuyển Ý khi Marchisio, Verratti cùng Marco Parolo (CLB Lazio) được cho là sẽ chiếm 3 vị trí ở tuyến giữa của đội tuyển áo thiên thanh tại EURO 2016.

Tình thế trên buộc Conte phải gọi trở lại tiền vệ Thiago Motta và gương mặt mới Jorginho (Napoli) và phải thử  nghiệm những sơ đồ chiến thuật mới 3-4-3 và 3-5-2 trong buổi tập hôm 22.3. Trong đó Motta, tiền vệ gốc Brazil Jorginho và đội trưởng AC Milan Riccardo Montolivo đá cạnh nhau. “Hai trận đấu (giao hữu gặp Tây Ban Nha và Đức) và các buổi tập sẽ giúp tôi kiểm tra thực lực của các tuyển thủ đồng thời xem xét một số cầu thủ kiểu như Motta có thể đóng vai trò quan trọng cho đội ở một số thời điểm cần thiết được hay không”, HLV Conte nói.

Verratti (xanh) được xem là tiền vệ sáng tạo nhất của tuyển Ý hiện nay - Ảnh: Reuters

Hiện tại, nhà cầm quân của Ý đang chịu áp lực rất lớn khi chưa thể định hình lối chơi ổn định cho Azzurri. Vì vậy, cuộc giáp mặt với Tây Ban Nha trên sân nhà Stadio Friuli sẽ là cuộc cử dợt rất quan trọng của HLV Conte. Đây cũng là cuộc tái ngộ đầy thú vị khi Tây Ban Nha từng đánh bại Ý với tỷ số đậm 4-0 ở trận chung EURO 2012, giải đấu mà Azzurri chơi thành công với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 với chân sút Mario Balotelli là mũi nhọn duy nhất trên hàng tiền đạo.

Tuy nhiên, Balotelli hiện tại đang sa sút phong độ trầm trọng vừa trải qua 3 tháng điều trị chấn thương. Vì vậy, Simone Zaza, Stephan El Shaarawy hay Alessandro Florenzi, Graziano Pelle và Eder sẽ cạnh tranh suất đá chính trên hàng công trong lối chơi của Ý ở EURO 2016.

Tuyển Ý sẽ có cuộc cử dợt quan trọng với Tây Ban Nha và Đức để định hình lối chơi tại EURO 2016 - Ảnh: Reuters

Tiền đạo cánh Florenzi thừa nhận Tây Ban Nha vẫn là đội bóng số 1 thế giới về việc kiểm soát trái bóng trên sân nhưng HLV Conte (người sẽ chia tay tuyển Ý sau EURO 2016) không ngồi “chỉ tay năm ngón” trong các buổi tập chuẩn bị cho trận đấu.

“Chúng tôi đều tập trung cho một mục tiêu duy nhất: chơi cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia. Conte đã làm chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ. Chúng tôi đã có những buổi tập và nghiên cứu lối chơi của Tây Ban Nha để đưa ra cách để gây khó khăn, trong đó đặc biệt phải ngăn chặn việc để họ kiểm soát bóng”, Florenzi cho biết.

Sau trận đấu với Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng ngày 25.3 (giờ VN), Ý sẽ hành quân đến Munich giáp mặt với chủ nhà Đức ở loạt giao hữu ít ngày sau đó. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.